29/03/2024 lúc 17:49 (GMT+7)
Breaking News

“Bản hùng ca bất diệt” trường tồn mãi với thời gian!

Chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt" là sự thể hiện văn hoá tri ân uống nước nhớ nguồn mang ý nghĩa nét đẹp nhân văn, là khúc tráng ca để dâng lên các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm ngày kỷ niệm Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Tối 23/7, tại sân vận động thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca bất diệt”. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, NTV và các hạ tầng số của Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An.

Tham dự chương trình có các đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Phạm Văn Trà - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Các đồng chí nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên và Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng; lãnh đạo các Bộ ngành, đoàn thể Trung ương; các đồng chí đại diện lãnh đạo Quân khu 4, đại diện đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, BTV Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các Sở, ban ngành, các địa phương; Các bậc lão thành Cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT Nhân dân, Anh hùng Lao động; đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ
Các tiết mục đặc sắc trong chương trình "Bản hùng ca bất diệt"

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, tháng 7 về là tháng của văn hóa tri ân, của truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc. Tháng 7 là dịp cao điểm để đồng bào và nhân dân cả nước tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc, cho đồng bào.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát biểu tại chương trình

Chương trình ca ngợi những hy sinh, công lao của các thương binh, liệt sỹ, những người có công với cách mạng, với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với cống hiến của những lớp người đi trước. Chương trình là món quà ý nghĩa để qua đó tiếp tục thắp lên ngọn lửa truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng trong mỗi người dân Việt Nam, lan tỏa mạnh mẽ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam.

Chương trình thu hút đông đảo bà con tham gia.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách huyện Anh Sơn

Tại Chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An; Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch trao 75 phần quà tổng giá trị 750 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng huyện Anh Sơn.

Minh Ngọc, Bảo Thuận