28/03/2024 lúc 23:46 (GMT+7)
Breaking News

Zoom đối mặt với các vụ kiện xâm phạm quyền riêng tư

VNHN - Dịch vụ trò chuyện, hội nghị trực tuyến Zoom đang phải một vụ kiện tập thể từ một trong những cổ đông của mình, với cáo buộc công ty không tiết lộ các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật trên nền tảng này.

VNHN - Dịch vụ trò chuyện, hội nghị trực tuyến Zoom đang vướng phải một vụ kiện tập thể từ một trong những cổ đông của mình, với cáo buộc công ty không tiết lộ các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật trên nền tảng này.

Vụ kiện do nhà đầu tư Michael Drieu đệ trình lên Tòa án Quận Bắc California tuyên bố rằng những lo ngại về lỗ hổng bảo mật và quyền riêng tư của Zoom đã đánh vào giá cổ phiếu của công ty. Cổ phiếu Zoom đã giảm trong phiên gần đây, nhưng vẫn tăng 67% kể từ đầu năm. Trước đó vào tuần trước, Giám đốc điều hành của Zoom, Eric Yuan, đã xin lỗi và thừa nhận các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật tồn tại trong ứng dụng này. Ứng dụng này đã bị cấm sử dụng trong công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk và các trường học ở New York do những lo ngại về bảo mật.

Zoom trở thành cái tên được nhắc tới nhiều trong thế giới công nghệ mùa COVID-19. Ảnh: threatpost.com

Đáp lại những lo ngại trên, Zoom khuyến khích người dùng sử dụng các tính năng như phòng chờ, đặt mật khẩu phòng hợp và giới hạn chia sẻ màn hình để giúp tránh các cuộc tấn công trực tuyến. Zoom cũng bị chỉ trích vì chia sẻ dữ liệu cá nhân với Facebook - ngay cả khi người dùng không có tài khoản Facebook - trong khi công ty này cũng thừa nhận đã nhầm lẫn chuyển hướng một số cuộc gọi qua Trung Quốc như một bản sao lưu để xử lý tắc nghẽn mạng.

Công ty này sau đó đã thực hiện các thay đổi cho nền tảng của mình để giải quyết các vấn đề như vậy. Zoom đã chứng kiến sự gia tăng nhu cầu trong bối cảnh mọi người hạn chế đi lại và chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến do đại dịch COVID-19. Zoom cho biết họ đã đạt 200 triệu người dùng hàng ngày trong tháng 3, cao hơn nhiều so với mức 10 triệu người dùng hàng ngày mà họ thu hút được vào tháng 12/2019. Bất chấp những tin tức về các vụ kiện, cổ phiếu của Zoom đã tăng hơn 4% trong phiên giao dịch sáng thứ Tư 8/4 (giờ Mỹ).