29/03/2024 lúc 02:44 (GMT+7)
Breaking News

Yêu cầu đẩy mạnh và cải thiện môi trường kinh doanh

VNHN -  Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được Văn phòng Chính phủ  truyền đạt bằng văn bản ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh.

VNHN -  Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được Văn phòng Chính phủ truyền đạt bằng văn bản ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh.

Ảnh minh họa

Theo Báo cáo Môi trường kinh doanh của Ngân hàng Thế giới vừa công bố, chỉ số Môi trường kinh doanh của Việt Nam giảm 1 bậc (từ vị trí 69 xuống vị trí 70/190 nền kinh tế được khảo sát), trong đó đa số các chỉ số thành phần giảm bậc.

Để kịp thời khắc phục những hạn chế nêu trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành liên quan phân tích, đánh giá kỹ thực trạng, nguyên nhân các chỉ số tụt hạng, xếp hạng thấp và kiến nghị, đề xuất ngay các giải pháp tạo đột phá trong nâng hạng môi trường kinh doanh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/11/2019.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/11/2019.