25/04/2024 lúc 16:07 (GMT+7)
Breaking News

Yên Mỹ - Hưng Yên: Lập quy hoạch khu nhà ở rộng 13ha

VNHN - Vừa qua, UBND tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 đầu tư xây dựng khu nhà ở tại xã Nghĩa Hiệp, huyện Yên Mỹ.

VNHN - Vừa qua, UBND tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 đầu tư xây dựng khu nhà ở tại xã Nghĩa Hiệp, huyện Yên Mỹ.

Theo phê duyệt, dự án có phía Bắc giáp với đất canh tác và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, phía Nam giáp dự án của Công ty giầy Ngọc Tề, phía Đông giáp đường ĐT 380, phía Tây giáp dự án của Công ty Tân Việt Anh. Quy mô nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 13ha và dân số dự kiến khoảng 2.300 người.

Lập quy hoạch khu nhà ở 13ha tại huyện Yên Mỹ - Hưng Yên

Để triển khai việc lập dự án trên, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã giao cho Công ty TNHH Hào Nam phối hợp cùng với Sở Xây dựng, UBND huyện Yên Mỹ chỉ đạo đơn vị tư vấn lập quy hoạch; lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư trong khu vực để hoàn thiện hồ sơ quy hoạch, đảm bảo đúng quy trình, quy cách lập đồ án quy hoạch.

Dự án được quy hoạch với mục tiêu nhằm đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; kết nối, đồng bộ hạ tầng với khu vực hiện hữu; tạo không gian kiến trúc với cảnh quan hiện đại, mang mỹ quan đặc trưng cho khu vực, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, làm cơ sở triển khai lập dự án, mời gọi đầu tư.

Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) là hình mẫu để các khu đô thị mới hướng tới 

Thời gian qua, cùng với quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, nhiều khu đô thị mới đã hình thành, đáp ứng nhu cầu nhà ở căn bản của người dân. Tuy nhiên, việc phát triển các khu đô thị vẫn tồn tại một số bất cập bởi chỉ tập trung nhà ở để bán, chưa để ý đến việc đồng bộ phát triển cơ sở hạ tầng nên chất lượng của đô thị vẫn chưa cao. Việc tạo dựng môi trường sống bền vững, chất lượng sống cho cư dân là yêu cầu đặt ra cho công tác phát triển các khu đô thị mới.

Và khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) chính là hình mẫu để các khu đô thị mới cùng hướng đến. Đó chính là khu đô thị sinh thái, phát triển theo triết lý xanh, chú trọng đến giá trị bền vững, giá trị con người. Theo đó, khu đô thị không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở, mà còn quan tâm đến môi trường sống và nhu cầu nhà ở của cư dân.

Trong xu thế phát triển và hiện đại hóa đô thị, tỉnh Hưng Yên luôn quan tâm kêu gọi, đầu tư nhiều hơn cho các dự án phát triển nhà ở đô thị các khu vực trung tâm. Cùng với nhiều dự án lớn khác đã và đang hoàn thành như Vincity Hưng Yên, New City Phố Nối, khu đô thị Tân Quang, Phố Nối House,… Hứa hẹn sẽ mang lại một diện mạo mới cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh./.