19/04/2024 lúc 19:26 (GMT+7)
Breaking News

Yên Bái: Tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 1213/BCĐ-VX về viêc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 1213/BCĐ-VX về viêc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong những ngày vừa qua, đặc biệt từ ngày 29/4/2021 đến nay, ghi nhận 24 ca lây nhiễm trong nước. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quantriển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ, cụ thể như sau:

1. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố:

- Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc dừng tổ chức lễ cưới, tiệc mừng, tiệc liên hoan, gặp mặt đông người; đối với lễ tang cần đảm bảo gọn nhẹ, không tổ chức đoàn viếng đông người, khuyến khích thực hiện hỏa táng, tổ chức phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tại lễ tang chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm bắt thông tin về những người đến viếng, đặc biệt là những người đến từ các địa phương khác, đồng thời phun tiêu độc, khử trùng trước và sau khi đám tang diễn ra.

- Yêu cầu các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đăng ký tự đánh giá an toàn COVID-19, lập danh sách khách đến lưu trú kèm thông tin cụ thể, chi tiết; lắp camera giám sát để thuận tiện trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

2. Giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19huyện Trấn Yên căn cứ vào tình hình thực tiễn để chỉ đạo phong tỏa hoặc áp dụng ngay các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo nội dung của Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại các khu vựccó liên quan tới ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 tại Thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

3. Đối với việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh:

Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chỉ đạo kiểm tra và đôn đốc các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, kiểm tra và đôn đốc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại địa phương: Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, yêu cầu bắt buộc người lao động phảithực hiện đúngthông điệp 5K của Bộ Y tếtại nơi làm việc, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách…

4. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc gương mẫu chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh các khuyến cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và cơ quan Y tế.

Yêu cầu Thủ trưởngcác sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh; Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện.

Căn cứ thông báo của Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và thành phố Đà Nẵng, tỉnh Yên Bái khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19, cụ thể như sau:

1: Tại thành phố Hà Nội các địa điểm:

- Nhà hàng tại địa chỉ 373 Trần Khát  Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội, khoảng 2-5h sáng ngày 25/4/2021.

- Quán cầm đồ tại 308 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, sáng ngày 30/4/2021.

- Hiệu thuốc tại số 93, đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội sáng 30/4/2021.

-Tiệm làm móng tại địa chỉ 12 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai. Khoảng 15-17h ngày 30/4/2021.

2. Tại thành phố Đà Nẵng các địa điểm:

- Bar New Phương Đông, 20 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu: ngày 28/4/2021.

- Karaoke TK, 733 Nguyễn Tất Thành, Xuân Hà, Thanh Khê: ngày 28/4/2021.

- Khách sạn Phú An, 48 Đường 2 Tháng 9, Bình Hiên, Hải Châu: từ 29/4-01/5/2021.

- Bệnh viện Hoàn Mỹ, 291 Nguyễn Văn Linh, Thạc Gián, Thanh Khê: ngày 02/5/2021.

Yêu cầu các đơn vị rà soát các trường hợp có mặt tại địa điểm trên về đến địa phương để thực hiện cách ly y tế, giám sát sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Danh sách rà soát gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đồng thời qua địa chỉ email: [email protected] để tổng hợp.