20/04/2024 lúc 08:57 (GMT+7)
Breaking News

Yên Bái: Tích cực, chủ động thu hút nguồn vốn đầu tư

VNHN - Nhằm tận dụng vốn, công nghệ và nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Yên Bái đã tích cực, chủ động triển khai những chính sách hợp lý để thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

VNHN - Nhằm tận dụng vốn, công nghệ và nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Yên Bái đã tích cực, chủ động triển khai những chính sách hợp lý để thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tuyên dương những doanh nghiệp tiêu biểu

Thực hiện phương châm: "Các nhà đầu tư đến Yên Bái là công dân Yên Bái, sự thành công của doanh nghiệp chính là sự thành công của tỉnh”. Tỉnh Yên Bái đã rất nỗ lực trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Tiến hành công khai, minh bạch hóa toàn bộ thủ tục hành chính. Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tỉnh ủy Yên Bái quan tâm đến các chính sách hỗ trợ phát triển đầu tư. Với các việc làm cụ thể như kết nối cung cầu. Hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh. Thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ kết nối doanh nghiệp tìm kiếm các đối tác kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra còn tổ chức đối thoại công khai định kỳ với cộng đồng doanh nghiệp, báo chí để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn.

Không những thế còn chỉ đạo quán triệt cán bộ công chức về đạo đức công vụ, chống quan liêu, tham nhũng. Kiên quyết xử lý các cán bộ vi phạm quy trình xử lý hồ sơ, gây phiền hà cho doanh nghiệp. Xây dựng và triển khai các hoạt động hỗ trợ kết nối doanh nghiệp theo cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể có thể kể đến cung cấp các dịch vụ phát triển kinh doanh: Đào tạo, tư vấn, khuyến khích...

Tiếp tục triển khai tổ chức các chương trình tập huấn nhằm trang bị cho doanh nghiệp, doanh nhân các kiến thức về khởi nghiệp. Nhấn mạnh vào các vấn đề quan trọng và cấp thiết. Chú trọng phát triển kỹ năng quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao tiếp trong kinh doanh. Chính vì vậy tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị đối thoại, tiếp nhận kiến nghị của các doanh nghiệp thông qua nhiều chương trình. Trong đó nổi bật có thể kể đến chương trình Cà phê doanh nhân và gặp mặt doanh nghiệp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND Tỉnh Yên Bái đã có những biện pháp thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu. Tiến hành xem xét các chính sách miễn giảm thuế, và triển khai các gói tín dụng.

Không những thế các ngân hàng trên địa bàn còn thực hiện hỗ trợ cho khách hàng thông qua nhiều hình thức. Điển hình như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất, miễn giảm các loại phí… để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục thiệt hại. Điều này góp phần giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp cũng như người lao động trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài.

Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ từ Tỉnh ủy nhiều doanh nghiệp có các dự án đầu tư, hoạt động hiệu quả tích cực trong kinh doanh, đem lại lợi ích thiết thực. Từ đó góp phần quan trọng vào nâng cao giá trị sản xuất, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội./.

Hương Hoàng