20/04/2024 lúc 20:45 (GMT+7)
Breaking News

Yên Bái: Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Công an tỉnh

Chiều ngày 7/4, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo các cục nghiệp vụ, Văn phòng Bộ Công an đã có buổi làm việc tại Công an tỉnh.

Chiều ngày 7/4, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo các cục nghiệp vụ, Văn phòng Bộ Công an đã có buổi làm việc tại Công an tỉnh.

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh cho biết: thời gian qua được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Số vụ phạm pháp hình sự giảm sâu so với chỉ tiêu của Bộ Công an, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển sâu rộng. Đặc biệt, Công an tỉnh Yên Bái là một đơn vị dẫn đầu cả nước trong thực hiện Đề án thu thập dữ liệu dân cư và cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử...;công tác hậu cần, tài chính cơ bản đáp ứng được yêu cầu công tác. 

Tuy nhiên do điều kiện của tỉnh còn nhiều khó khăn, trụ sở làm việc, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc của lực lượng Công an tại một số nơi đã xuống cấp, không đảm bảo cho cán bộ chiến sỹ công tác và sinh hoạt. Hệ thống thiết bị kiểm tra an ninh tại các cơ sở nhà tạm giữ, trại tạm giam, kho vật chứng...còn chưa đáp ứng được yêu cầu. 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an đối với địa bàn tỉnh Yên Bái. Đồng thời cho biết mặc dù là một trong những tỉnh khó khăn của cả nước, tuy nhiên, thời gian qua cùng với Bộ Công an, tỉnh Yên Bái đã quan tâm chỉ đạo và đầu tư xây dựng lực lượng Công an theo hướng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Tuy nhiên do ngân sách của tỉnh còn nhiều hạn chế nên vẫn chưa thể đáp ứng được hết các yêu cầu công tác của lực lượng Công an. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn thời gian tới, lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho Công an tỉnh để phục vụ công tác và chiến đấu. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an tỉnh trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận và chia sẻ với thực trạng, những thuận lợi, khó khăn trong công tác hậu cần, tài chính của Công an tỉnh, nhất là việc đầu tư, xây dựng trụ sở, nhà làm việc cho Công an cấp huyện, cấp xã. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an nghiên cứu, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của Công an tỉnh Yên Bái ngay sau buổi làm việc. Đồng chí cũng mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo xây dựng lực lượng Công an tỉnh ngày càng vững mạnh.