19/04/2024 lúc 20:38 (GMT+7)
Breaking News

Yên Bái: Gặp mặt, tặng quà Tết lưu học sinh Lào nhân dịp Tết Nguyên đán 2021

Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái đã có những hoạt động thiết thực nhằm động viên, khích lệ những lưu học sinh Lào tại trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam 2021.

Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái đã có những hoạt động thiết thực nhằm động viên, khích lệ những lưu học sinh Lào tại trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam 2021.

Theo đó, thừa ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm, chúc Tết các lưu học sinh Lào tại trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái. Từ đó, thể hiện sự quan tâm của UBND tỉnh đến các em lưu học sinh, thể hiện tình đằm thắm, nồng ấm giữa hai đất nước Việt Nam – Lào.

Trao quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh cho các em lưu học Lào tại trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái

Được biết, trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái hiện có 25 lưu học sinh Lào đang học tập. Hơn 10 năm đào tạo sinh viên Lào, nhà trường luôn tạo điều kiện về cơ sở vật chất, khu ở khang trang cho các em học tập, sinh hoạt, đảm bảo về vật chất, tinh thần cho các em khi học tập xa nhà.

Đặc biệt, theo lãnh đạo nhà trường: "Khác với mọi năm, năm 2021 là năm đặc biệt bởi dịch bệnh kéo dài, nhiều em không về quê được. Do đó, các thầy cô sẽ cùng đón Tết Nguyên đán với 100% sinh viên Lào tại trường với mong muốn các em được cảm nhận không khí Tết như ở quê hương của mình". 

Góp phần cổ vũ, động viên, việc tổ chức gặp mặt, tặng quà lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam là hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm của tỉnh Yên Bái đối với các em lưu học sinh Lào, góp phần kết nối, gắn kết tình cảm, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Xây Nha Bu Ly, tỉnh Viêng Chăn (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) với tỉnh Yên Bái (Việt Nam). Từ đó, thể hiện tinh thần Việt Nam – Lào là anh em một nhà, luôn đoàn kết, hỗ trợ, yêu thương.