20/04/2024 lúc 23:20 (GMT+7)
Breaking News

Yên Bái đẩy mạnh phát triển văn hóa du lịch cộng đồng

VNHN - Nằm ở vị trí cửa ngõ Tây Bắc được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên du lịch dồi dào, tỉnh Yên Bái đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch một cách mạnh mẽ. Từ đó hướng Yên Bái trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với du khách trong nước mà cả bạn bè quốc tế.

VNHN - Nằm ở vị trí cửa ngõ Tây Bắc được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên du lịch dồi dào, tỉnh Yên Bái đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch một cách mạnh mẽ. Từ đó hướng Yên Bái trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với du khách trong nước mà cả bạn bè quốc tế.

Những điểm đến hấp dẫn tại Yên Bái

Nhắc đến Yên Bái không thể không kể đến Mù Cang Chải. Đây là điểm đến nổi tiếng với những bạn ưa xê dịch, những bạn thích chụp ảnh vùng cao. Mù Cang Chải có nhiều loại hình tour du lịch: Du lịch sinh thái, thăm quan, nghỉ dưỡng Thác Mơ… Cùng với đó là các nét đặc trưng văn hóa nổi bật như Lễ hội cúng cơm mới, đám cưới Mông, lễ hội gầu tào…

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa lúa chín

Với những lợi thế ấy, Tỉnh ủy và địa phương Yên Bái đã chủ trương đẩy mạnh công tác quản lý và chú trọng phát triển các hoạt động du lịch. Tiếp tục xây dựng mô hình du lịch xanh, sạch đẹp. Chú trọng đến vấn đề môi trường, chăm sóc bảo vệ rừng và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

Được ví như Hạ Long trên núi, Hồ Thác Bà được cho là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Nằm giữa hai huyện Yên Bình và Lục Yên, Hồ Thác Bà có diện tích hơn 20.000.ha, với hơn 1.000 đảo lớn nhỏ. Đặc biệt hệ thống hang động đẹp huyền ảo khiến cho du khách vô cùng thích thú. Đến với nơi đây, quý khách sẽ được tận hưởng cảm giác thật thư thái, nhẹ nhàng và vô cùng bình yên.

Theo dòng lịch sử, đền Suối Tiên là không gian đậm nét văn hóa dân gian gắn với những truyền tích huyền thoại xa xưa. Xung quanh đền là thực vật, vi sinh vật đa dạng, phong phú vì thế nước giếng quanh năm trong mát. Ngoài đền Suối Tiên, Yên Bái còn nổi tiếng với đền Mẫu Đông Cuông, đền Mẫu Thác Bà. Đồng thời còn có rất nhiều địa danh du lịch đặc sắc như: Suối Giàng, Suối khoáng nóng Trạm Tấu, bản văn hóa Ngòi Tu…

Yên Bái chú trọng phát triển du lịch cộng đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh Yên Bái có rất nhiều tài nguyên du lịch nhưng lại chưa có sản phẩm du lịch đúng nghĩa. Chính vì thế việc lựa chọn phát triển du lịch cộng đồng sắp tới sẽ là một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Tỉnh ủy đang cân nhắc những chính sách phù hợp để đưa loại hình du lịch này phát triển hơn.

Đồng chí Đỗ Đức Duy Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái quan tâm phát triển du lịch cộng đồng

Cụ thể Tỉnh ủy địa phương sẽ hỗ trợ xây dựng các công trình giao thông, đầu tư trang thiết bị, thành lập đội văn nghệ dân gian đặc trưng… Cùng với đó tỉnh sẽ kêu gọi thu hút đầu tư để các doanh nghiệp lớn đầu tư kinh doanh chuyên nghiệp. Đồng thời hỗ trợ về đất đai, cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng một cách hợp lý.

Đến nay du lịch cộng đồng ở Yên Bái đã bước đầu gặt hái được những thành công. Rất nhiều hộ gia đình trên địa bàn đã có được cuộc sống tốt hơn nhờ làm du lịch. Các loại hình du lịch cộng đồng như: du lịch nông nghiệp và nông thôn, du lịch làng nghề, du lịch dân tộc ngày càng phát triển. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho Yên Bái vì đã rất nỗ lực trong việc phát triển du lịch tỉnh nhà.

Nhờ những chính sách hợp lý trong phát triển du lịch, Yên Bái đang là cái tên nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với những sản phẩm du lịch đặc sắc hứa hẹn địa danh này sẽ là điểm đến thú vị, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước./.

Hương Hoàng