19/04/2024 lúc 12:03 (GMT+7)
Breaking News

Yên Bái đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19

VNHN - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng triển khai những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục khắc phục các biện pháp còn tồn tại và chuyển sang trạng thái cảnh giác cao độ theo phương châm “Thần tốc, đồng bộ, toàn dân, toàn diện”.

VNHN - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng triển khai những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục khắc phục những vấn đề còn tồn tại và chuyển sang trạng thái cảnh giác cao độ theo phương châm “Thần tốc, đồng bộ, toàn dân, toàn diện”.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái triển khai đẩy mạnh công tác phòng chống dịch

Thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ thị từ cấp trên

Trước tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp, nhằm giảm thiểu tối đa sự lây lan dịch bệnh không đáng có, Yên Bái đã quán triệt hiệu quả tình hình dịch bệnh theo đúng chỉ thị từ các cấp ban ngành. Khuyến khích người dân ở nhà, hạn chế tối đa tình trạng ra ngoài. Đối với các trường hợp cấp thiết thì sẽ phải khai báo rõ ràng, đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn.

Đặc biệt ở những nơi công cộng không được tụ tập quá hai người trở lên, luôn phải báo cáo tình hình sức khỏe. Nếu có tình trạng bất thường phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất. Không tích trữ lương thực thực phẩm quá nhiều, không tuyên truyền tung tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

Theo chỉ thị Yên Bái hạn chế tối đa phương tiện cá nhân, tạm dừng hình thức vận chuyển công cộng không cần thiết. Các xe khách, cơ sở sản xuất, hội chợ, các tụ điểm kinh doanh tạm dừng hoạt động theo đúng chỉ thị của các cấp ban ngành. Đồng thời chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh cần thay đổi phương thức làm việc, từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm bệnh.

Thành lập tổ phóng viên chuyên nghiệp tuyên truyền phòng chống dịch

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái cho biết việc thành lập tổ phóng viên phản ứng nhanh là hết sức cần thiết. Cần đẩy mạnh hơn nữa hệ thống tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong thời kỳ cao điểm này. Được biết các trang tin điện tử trên địa bàn tỉnh đã hoạt động rất hiệu quả, tinh thần chống dịch của người dân trên địa bàn tỉnh được nâng cao rõ rệt.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đưa ra nhiều đề xuất mới trong công tác phòng chống Covid-19

Cùng với đó đồng chí yêu cầu hệ thống loa phát thanh địa phường cần tăng cường hơn nữa. Đưa thông tin đến người dân một cách cấp thiết qua nhiều hình thức khác nhau. Đề xuất phát thanh tiếng dân tộc trên địa bàn các thôn xã vùng sâu vùng xa cần triển khai nhanh chóng.

Các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình tỉnh phải nắm bắt tình hình một cách chính xác, cập nhật thông tin hàng ngày, hàng giờ. Từ đó đưa ra những biện pháp xử lý kịp thời nhất. Cần đưa những thông tin, gương sáng điển hình trong phòng, chống dịch bệnh để cùng nhau hợp sức chiến đấu với bệnh tật. Đặc biệt cần tuyên truyền đến người dân phải nâng cao cảnh giác đối tượng xấu lợi dụng tình hình dịch bệnh nhằm “trục lợi”.

Nhờ những chỉ đạo sáng suốt từ các cấp ban ngành, cho đến thời điểm hiện tại tỉnh Yên Bái đã kiểm soát tình hình dịch bệnh vô cùng hiệu quả. Tinh thần trách nhiệm, thực hiện công tác phòng chống dịch của người dân trên địa bàn được đánh giá cao./.

Hương Hoàng