29/03/2024 lúc 03:04 (GMT+7)
Breaking News

Y tế Quảng Ninh vững vàng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh, ngành y tế Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, kịp thời và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh, ngành y tế Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, kịp thời và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, cùng với cả nước, đội ngũ thầy thuốc Quảng Ninh cũng quyết tâm, nỗ lực, không ngại khó khăn, gian khổ, luôn vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch để bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Bác sĩ Vũ Quyết Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn các sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm cho người dân tại cộng đồng (Ảnh: Nguyễn Hoa)

Đáng nói, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát và lây lan trong cộng đồng cuối tháng 1/2021, Quảng Ninh đã ngăn chặn được đà lây lan nhanh và cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 chỉ trong vòng 1 tuần cao điểm thần tốc. Có được kết quả đó, cùng với sự chỉ đạo đúng hướng, quyết liệt của tỉnh, sự đồng lòng của người dân, ngành Y tế Quảng Ninh luôn vững vàng ở vị trí đi đầu, phát huy vai trò nòng cốt trong việc kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Để đối phó với dịch bệnh, ngành Y tế đã thiết lập 3 bệnh viện dã chiến với tổng số 1.200 giường bệnh cùng đầy đủ trang thiết bị, nhân lực. Cùng với đó, củng cố khu điều trị cách ly tại tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh. Điều động, tăng cường gần 1.000 nhân viên y tế, 8 xe cứu thương chi viện, hỗ trợ các địa phương tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, vận chuyển bệnh nhân.

Đặc biệt, từ dịch Covid-19 cũng cho thấy sự lớn mạnh hệ thống xét nghiệm của tỉnh. 100% số mẫu xét nghiệm được thực hiện tại 5 phòng xét nghiệm tại Quảng Ninh, trong đó 4 phòng xét nghiệm làm sàng lọc ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sản Nhi, Bãi Cháy và Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC). 

Nhân viên Trung tâm CDC Quảng Ninh làm xét nghiệm các mẫu được chuyển về

Ngoài ra, trong công tác điều trị theo phân tuyến, ngành Y tế Quảng Ninh đã trực tiếp điều trị 61 ca bệnh mắc Covid-19 ngay tại địa phương, không phải chuyển tuyến trung ương. Các bác sĩ liên tục cập nhật theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế; được tư vấn điều trị qua hệ thống khám, chữa bệnh từ xa với các chuyên gia hàng đầu hỗ trợ. Hiện tại, đã có 33 bệnh nhân khỏi bệnh, đủ tiêu chuẩn ra viện. Không có trường hợp nào tử vong.

Với việc triển khai thần tốc, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp ban ngành trong chống dịch bệnh Covid-19, đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã kiểm soát được dịch bệnh. Qua đó, góp phần quan trọng, tích cực cùng với các địa phương và nhân dân cả nước giành chiến thắng trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19.