20/04/2024 lúc 07:52 (GMT+7)
Breaking News

Xúc động lễ khai giảng bên bờ suối nơi rốn lũ Mường Tè

VNHNO - Sáng 5/9, hàng triệu học sinh khắp cả nước nô nức đến trường mừng ngày khai giảng thì hình ảnh các học sinh ở vùng rốn lũ Mường Tè, Lai Châu phải khai giảng bên bờ suối khiến nhiều người xúc động.

VNHNO- Sáng 5/9, hàng triệu học sinh khắp cả nước nô nức đến trường mừng ngày khai giảng thì hình ảnh các học sinh ở vùng rốn lũ Mường Tè, Lai Châu phải khai giảng bên bờ suối khiến nhiều người xúc động.

Đó là cảnh khai giảng của 855 học sinh thuộc trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông bán trú Nậm Ngà, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người vừa thương vừa xót.

Quang cảnh buổi lễ khai giảng bên bờ suối khiến nhiều người xúc động

Do vừa trải qua những trận lũ quét hồi tháng 7 và tháng 8 khiến sân trường cũng như phòng học bị thiệt hại nặng nề nên nhà trường không có chỗ để tổ chức lễ khai giảng. Để chuẩn bị cho năm học mới được chu tất và các học sinh được hòa mình trong không khí ngày khai giảng của cả nước, thầy cô và học sinh trường đã sắp xếp buổi lễ khai giảng ngay bên bờ suối trong không khí xúc động.

Trong không khí trang nghiêm của ngày hội tựu trường, giáo viên trường Nậm Ngà đã hứa quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để đưa con chữ đến với các học sinh. Đồng thời học sinh trường cũng hứa với các thầy cô sẽ cố gắng đến lớp, không bỏ học để khỏi phụ lòng thầy cô đã nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, mang con chữ đến với các em vùng biên giới.

Nhiều điểm trường ở Mường Tè, Lai Châu bị hư hại nặng nề sau những trận lũ

Trong đợt lũ vừa qua, cơ sở hạ tầng toàn tỉnh Lai Châu bị thiệt hại nặng nề, trong đó có 22 điểm trường bị hư hại, tập trung ở huyện biên giới Mường Tè với nhiều thiết bị dạy và học bị lũ cuốn trôi.

Sau khi lũ rút, chính quyền địa phương đã cùng người dân hỗ trợ các điểm trường tu sửa, di chuyển đồ đạc, khắc phục những lớp học tạm để đảm bảo lịch học cho học sinh. Tuy nhiên đến nay công tác khắc phục vẫn còn đang được gấp rút tiến hành.

Riêng trường Nậm Ngà, các học sinh vẫn phải học ở những khu lán tạm trong dịp khai giảng chờ phía trường dọn dẹp cơ sở vật chất./.