20/04/2024 lúc 21:18 (GMT+7)
Breaking News

Xstartup 'cái nôi' nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp trẻ đi tới thành công

VNHNO – Tại sao nói Xstartup không chỉ đơn giản là một sân chơi khởi nghiệp, mà còn là “cái nôi” nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão trẻ đi đến thành công?

Dự án Xstartup được khởi động từ ngày 3/9 và Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/12. Đây là cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp đầy thú vị do Zikzak co-working Space thuộc Tập đoàn Cgroup cùng các nhà đồng tài trợ tổ chức. Đối tượng mà cuộc thi hướng đến là các bạn trẻ đam mê kinh doanh với những ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá. Xstartup là một sân chơi khởi nghiệp năng động, thú vị, là tiền đề cho sự phát triển con đường sự nghiệp sau này của các Startup trẻ.

Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa không quá khó để chúng ta bắt gặp các gương mặt trẻ khởi nghiệp thành công, thậm chí nhiều người còn khởi nghiệp từ con số 0 tròn trĩnh nhưng đó là một quá trình đầy gian nan, vất vả. Thế nhưng người ta vẫn thành công thì sao các bạn trẻ khác lại không làm được? Nhất là khi chúng ta đang sống trong xã hội, môi trường có quá nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ý tưởng.

Sống trong thời buổi đất nước hội nhập, các bạn trẻ hãy bỏ ngay tư tưởng “ăn sẵn” trông chờ vào cha mẹ. Hãy tự lập tài chính, khẳng định ước mơ của mình là đúng khi dám lăn sả vào việc hành động dù có muôn vàn khó khăn.Tập đoàn Cgroup đem đến cơ hội khởi nghiệp dành cho các bạn trẻ bằng cuộc thi Xstartup, hãy biết nắm bắt, tận dụng cơ hội “vàng” này để đưa những ý tưởng của bạn vào thực tế.

Xstartup chính là cơ hội "vàng" cho những ai biết nắm bắt

Các thí sinh sẽ phải trải qua 4 vòng thi thử thách, bạn phải chứng tỏ tính khả thi của dự án, sự đổi mới mang tính đột phá qua từng vòng để thu hút được sự chú ý từ phía nhà đầu tư.

Vòng đầu tiên mang tên “Ý tưởng” (từ 27/8 đến 10/10), thí sinh sẽ đăng ký và nộp ý tưởng dưới hình thức online bằng cách điền thông tin qua website http://xstartup.zikzak-co.vn. Hết vòng sơ loại những dự án có ý tưởng hay nhất sẽ được chọn lọc và tiếp tục tham gia thử thách tiếp theo. Vòng 2 có chủ đề “Lan tỏa” (11/10 – 1/11), 60 đội chơi có dự án nổi bật nhất của 2 khu vực Bắc và Nam được chọn tại vòng 1 sẽ có nhiệm vụ truyền thông để tăng cường mức độ “phủ sóng” ý tưởng của mình, sau đó tiếp nhận ý kiến đóng góp từ các khán giả. Vòng 3 có chủ đề “Bùng nổ” (1/11 – 17/11), các đội được vào vòng này sẽ trực tiếp trình bày và phản biện ý tưởng sản phẩm và kế hoạch của mình trước Ban Giám khảo. Hãy dùng hết khả năng của mình để cho người nghe thuyết phục và đồng ý đồng hành cùng bạn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Vòng cuối cùng mang tên “Nhân tố X” (18/11 – 24/12), 6 đội thi lọt vào vòng Chung kết sẽ đối đầu trực tiếp với nhau và thuyết phục Ban Giám khảo, các vị khách mời, các nhà đầu tư cùng 1000 khán giả để giành lấy ngôi vị Quán quân danh giá. Chắc chắn bạn sẽ phải “choáng ngợp” trước một sân chơi quy mô hoành tráng tại cuộc thi Chung kết.

Các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội, nguồn vốn để khởi nghiệp ở khắp nơi, vậy Xstartup sẽ đóng vai trò là “cái nôi khởi nghiệp” dành cho các bạn. Tại đây các thí sinh sẽ nhận được sự tư vấn, đánh giá tiềm năng của dự án, những mặt hạn chế cần được giải quyết. Là một môi trường kinh doanh thực thụ giúp các thí sinh cọ xát, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Ngoài ra giải thưởng lớn đến từ cuộc thi sẽ là nguồn kinh phí đáng kể để giúp bạn triển khai dự án. Điều người thi quan tâm nhất có lẽ là ngôi vị cao nhất của cuộc thi, khi bạn trở thành Quán quân danh giá nghĩa là ý tưởng của bạn đã được đánh giá cao của Ban giám khảo, đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được sự hợp tác hỗ trợ vốn của các nhà đầu tư. Với xuất phát điểm từ một thi khởi nghiệp tầm cỡ như Xstartup độ “phủ sóng” của bạn trong nghề trở nên rộng hơn, điều đó sẽ giúp mở rộng mối quan hệ kinh doanh cho bạn. Như vậy có thể khẳng định rằng Xstartup sẽ là tiền đề vững chắc cho những bước đi khởi nghiệp sau này của các Startup trẻ.

 Khởi nghiệp đang là vấn đề thời sự được toàn xã hội quan tâm, tạo thành một làn sóng mới trong giới trẻ với nhiều ý tưởng đam mê, khát vọng, cùng khả năng tiếp thu thích ứng và đổi mới sáng tạo. Không nằm ngoài xu hướng vận động của thế giới, Xstartup sẽ là một nhân tố quan trọng giúp thúc đẩy tinh thần Quốc gia khởi nghiệp./.