29/03/2024 lúc 14:51 (GMT+7)
Breaking News

Xstartup 'bệ phóng' thành công những ước mơ khởi nghiệp trẻ

VNHNO - Xstartup là cuộc thi khởi nghiệp trẻ do Zikzak co-working Space thuộc Tập đoàn Cgroup tổ chức. Đây là nơi hiện thực hóa ý tưởng, nơi hội tụ tài năng sáng tạo của các Startup trẻ,  nhằm mục đích cống hiến cho sự phát triển của đất nước. Xstartup hứa hẹn sẽ là một “bệ phóng” đưa những ước mơ khởi nghiệp đến gần hơn với thành công.

VNHNO - Xstartup là cuộc thi khởi nghiệp trẻ do Zikzak co-working Space thuộc Tập đoàn Cgroup tổ chức. Đây là nơi hiện thực hóa ý tưởng, nơi hội tụ tài năng sáng tạo của các Startup trẻ,  nhằm mục đích cống hiến cho sự phát triển của đất nước. Xstartup hứa hẹn sẽ là một “bệ phóng” đưa những ước mơ khởi nghiệp đến gần hơn với thành công.

Khởi nghiệp không còn là một khái niệm còn quá mới mẻ ở nước ta, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống đâu đâu cũng có mô hình khởi nghiệp, nhất là lực lượng các bạn trẻ. Họ nung nấu những ước mơ, hoài bão khởi nghiệp và hiện thực hoá những ý tưởng nhằm khẳng định tên tuổi của mình. Đất nước ta là một nền kinh tế vươn lên mạnh mẽ, với một cộng đồng những người trẻ đầy nhiệt huyết sáng tạo. Đó là điều kiện lý tưởng cho môi trường khởi nghiệp phát triển.

Biết rằng con đường khởi nghiệp không phải là thảm đỏ trải hoa hồng, thế nhưng hãy tin rằng: “Hôm nay khó khăn, ngày mai còn khó khăn hơn nhưng ngày kia sẽ là ngày tuyệt vời” (Jack Ma - tỷ phú công nghệ khiến cả thế giới ngưỡng mộ).

Dự án Xstartup được khởi động từ ngày 3/9 và Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/12. Đây là cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp đầy thú vị do Zikzak co-working Space thuộc Tập đoàn CGroup tổ chức. Đối tượng mà cuộc thi hướng đến là các bạn trẻ đam mê kinh doanh với những ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá.

Xstartup là một sân chơi khởi nghiệp năng động, thú vị, là tiền đề cho sự phát triển con đường sự nghiệp sau này của các startup trẻ. Với quy mô trên toàn quốc, Xstartup hứa hẹn sẽ thu hút lượng người tham gia khá “khủng”. Sân chơi khởi nghiệp này sẽ là một yếu tố quan trọng nhằm thúc đẩy tinh thần “Quốc gia khởi nghiệp” ở các bạn trẻ.

Tập đoàn Cgroup sẽ đem đến cho các bạn trẻ một sân chơi khởi nghiệp thú vị, đem những ước mơ hoài bão trở thành hiện thực

Ông Đoàn Công Chung – CEO & Chủ tịch HĐQT CGroup, người khởi xướng sân chơi khởi nghiệp Xstartup chia sẻ: Chúng tôi đưa đến cho các bạn trẻ Việt Nam một sân chơi kinh doanh thú vị, nhằm giúp các bạn trẻ khẳng định tài năng của bản thân và thể hiện cá tính khác biệt. Tôi tin chắc rằng rất nhiều bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp nhưng lại chưa có cơ hội phát triển. Vậy thì Xstartup sẽ giống như một chiếc nôi để nuôi dưỡng những ý tưởng đó của các bạn trở thành hiện thực. Tuy nhiên vấn đề then chốt nằm ở chính bản thân các bạn là tự tin với ý tưởng của mình, dám nghĩ, dám làm và coi đây là cơ hội “vàng” để thử sức.

Việt Nam là một thị trường trẻ, năng động và có nhiều cơ hội thuận lợi cho khởi nghiệp. Tuy nhiên, có một thực tế dễ thấy, hầu hết các Startup Việt non trẻ đều đang phải tự mình “chèo trống” con thuyền doanh nghiệp giữa đại dương mênh mông đầy gió bão.

Thiếu định hướng, kinh nghiệm thực tế từ những người đi trước, điều mà các Startup trẻ cần nhất  là sự cố vấn, hỗ trợ cụ thể hơn từ những khâu đầu tiên như đưa ra ý tưởng, kêu gọi hỗ trợ vốn,… Tất cả những điều đó sẽ được hỗ trợ đến từ dự án khởi nghiệp trẻ Xstartup.

Xstartup sẽ mang đến cho các bạn trẻ 4 vòng thi. Vòng 1 mang tên “Ý tưởng” (từ 27/8 đến 10/10), thí sinh sẽ đăng ký và nộp ý tưởng dưới hình thức online bằng cách điền thông tin qua website http://xstartup.zikzak-co.vn. Vòng 2 có chủ đề “Lan tỏa” (11/10 – 1/11), 60 đội chơi có dự án nổi bật nhất của 2 khu vực Bắc và Nam được chọn tại vòng 1 sẽ có nhiệm vụ truyền thông để tăng cường mức độ “phủ sóng” ý tưởng của mình.

Vòng 3 có chủ đề “Bùng nổ” (1/11 – 17/11), các đội được vào vòng này sẽ trực tiếp trình bày và phản biện ý tưởng sản phẩm và kế hoạch của mình trước Ban Giám khảo. Vòng cuối cùng mang tên “Nhân tố X” (18/11 – 24/12), 6 đội thi lọt vào vòng Chung kết sẽ đối đầu trực tiếp với nhau và thuyết phục Ban Giám khảo, các vị khách mời, các nhà đầu tư cùng 1000 khán giả để giành lấy ngôi vị Quán quân danh giá.

Cơ cấu giải thưởng Xstartup lên tới 700 triệu đồng ngoài ra còn có cơ hội nhận được sự tài trợ đến từ các nhà tài trợ lớn. Cùng với đó là cách góc cạnh nhìn nhận,  đánh giá tiềm năng, tính khả thi của dự án đến từ giới chuyên môn. Giải thưởng không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là bước đệm vững chắc giúp các Startup khởi nghiệp thành công trong tương lai.

Ngoài giải đặc biệt thì tất cả các đội thi lọt vào vòng bán kết đều được hỗ trợ một khoản kinh phí, trong đó 14 ứng viên vòng bán kết cũng sẽ có cơ hội nhận được phần quà trị giá 10 triệu đồng. Các giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận mà còn là sự khẳng định tài năng, ý tưởng sáng tạo của mỗi cá nhân trong bước đầu khởi nghiệp. XStartup là nơi hội tụ những ý tưởng trẻ không ngừng đổi mới, cống hiến cho sự phát triển cộng đồng, xã hội./.