20/04/2024 lúc 16:16 (GMT+7)
Breaking News

Xe buýt 2 tầng City Tour: Những tín hiệu vui

VNHNO - Sau 1 tháng đi vào hoạt động, tuyến City Tour đã có 510 lượt xe vận hành với 3.520 khách sử dụng dịch vụ, bình quân hành khách sử dụng dịch vụ 6,5 lần lên xuống xe trong chuyến đi.

VNHNO - Sau 1 tháng đi vào hoạt động, tuyến City Tour đã có 510 lượt xe vận hành với 3.520 khách sử dụng dịch vụ, bình quân hành khách sử dụng dịch vụ 6,5 lần lên xuống xe trong chuyến đi.

Những tín hiệu vui

Theo báo cáo của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, chỉ sau 1 tháng đi vào hoạt động, tuyến City Tour đã có 510 lượt xe vận hành với 3.520 khách sử dụng dịch vụ, bình quân hành khách sử dụng dịch vụ 6,5 lần lên xuống xe trong chuyến đi. Tuyến buýt đi vào vận hành đã có một lượng khách nhất định, đáp ứng tốt nhu cầu khách du lịch, nhất là du khách nước ngoài. 

Du khách trên xe buýt 2 tầng

Trước đó, (30/5/2018), tuyến xe buýt du lịch 2 tầng City tour đã chính thức được đưa vào vận hành. Đây là tuyến buýt du lịch đầu tiên của Hà Nội, có lộ trình đi qua 25 phố với 13 điểm dừng, tạo điều kiện thuận lợi để hành khách tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan trong khu vực trung tâm Thủ đô. Xe được trang bị hệ thống thuyết minh về các điểm tham quan và dịch tự động bằng nhiều ngôn ngữ. Khách có thể căn cứ vào đó để quyết định xuống trạm hay bỏ trạm tham quan.

Với tiêu chuẩn khí thải Euro 4, sàn phẳng thấp thuận lợi cho người già, trẻ em hay xe lăn của người khuyết tật lên, xuống xe. Trên xe còn được trang bị wifi miễn phí, cổng sạc USB, tủ lạnh, màn hình, camera quan sát. Du khách có thể chọn lựa ngôn ngữ riêng cho mình qua hệ thống đa ngôn ngữ hoặc các chương trình giải trí khác. Là loại xe cao cấp, mở mui, có sức chứa gần 80 người; sử dụng công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS, lập trình tự động khi vận hành nhằm đảm bảo 30 phút tại bất kỳ điểm nào trong hành trình đều có một xe đến và đi…

Ngoài các mức giá 300.000 đồng/vé cho 4h, 450.000 đồng/vé cho 24h, và 650.000 đồng/vé cho 48h, Transerco sẽ bổ sung thêm loại giá 196.000 đồng/vé, có hiệu lực trong 2h cho hành khách không lên xuống các điểm dọc tuyến. Thời gian thực hiện bán vé từ 20/7/2018. Cùng đó, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng đề xuất Sở GTVT điều chỉnh thời gian hoạt động kéo dài đến 18h, tổ chức night tour (xuất bến 19h30, 20h30 hàng ngày), thời gian từ tháng 8/2018.

Việc bổ sung loại vé mới là một trong những giải pháp nhằm đa dạng hoá loại hình dịch vụ, để cung cấp thêm lựa chọn cho khách hàng phù hợp với nhu cầu và chi phí đi lại, đáp ứng mục tiêu thu hút thêm hành khách tham gia sử dụng dịch vụ để tăng cường quảng bá du lịch Thủ đô đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Khách đang dần quen với loại hình dịch vụ Hop on-Hop off (loại hình du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của Thủ đô Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng mở mui), bình quân hành khách sử dụng dịch vụ 6,5 lần lên xuống xe trong chuyến đi. Đây là loại hình du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của Thủ đô Hà Nội bằng xe buýt hai tầng mở mui”, đại diện Transerco nói và cho biết thêm: Tuyến 01 Hanoi City tour Hop on - Hop off, lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng, tạo điều kiện thuận lợi để hành khách tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan đặc sắc của Hà Nội, cho phép khách du lịch tự khám phá, trải nghiệm theo cách của mình.

Tuyến 01 Hanoi City tour Hop on - Hop off, lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng, tạo điều kiện thuận lợi để hành khách tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan đặc sắc của Hà Nội

Hop on - Hop off city tour là sản phẩm tour du lịch bằng phương tiện xe đặc trưng, có điểm dừng đón và trả khách tại các điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố. Dịch vụ city tour này lần đầu được triển khai tại Hà Nội nhưng đã rất quen thuộc và phổ biến tại các thành phố lớn trên thế giới như: London, New York, Vancouver, Singapore, Kuala Lumpur… Du khách đi theo tour Hop on - Hop off có quyền tự lên lịch trình của mình dựa trên lịch trình sẵn có của tour. Trên xe Hop on - Hop off luôn trang bị hệ thống thuyết minh về các điểm tham quan và dịch tự động bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Du khách có thể căn cứ vào đó để quyết định xuống trạm hay bỏ trạm tham quan.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trịnh Xuân Tùng - Trưởng phòng quản lý lữ hành, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tuyến xe buýt 2 tầng (City Tour) đi vào hoạt động vừa là phương tiện giao thông công cộng vừa là một sản phẩm du lịch hiện đại. Việc xe buýt vận hành, khai thác hiệu quả, tạo dựng những sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với thương hiệu du lịch Hà Nội. Theo đó, sẽ mang lại dịch vụ chất lượng cho du khách cũng như người dân Thủ đô, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của Hà Nội.

 “Với chất lượng phục vụ, tuyến xe buýt 2 tầng (City Tour) đang dần thích nghi với du khách trong hoạt động giao thông công cộng và du lịch. Với nhiều ưu điểm nổi bật, tin tưởng rằng đây sẽ là tuyến xe buýt được người dân, du khách lựa chọn cho thăm quan các điểm du lịch khu vực nội thành. Lượt khách đi xe buýt 2 tầng sẽ tăng nhanh, nhất là trong những dịp thời tiết dịu mát: mùa đông, mùa xuân…”, ông Trịnh Xuân Tùng nói.

“Tuyến xe buýt 2 tầng (City Tour), là tuyến buýt du lịch đầu tiên của Hà Nội, xe được trang bị hệ thống thuyết minh về các điểm tham quan và dịch tự động bằng nhiều ngôn ngữ. Khách có thể căn cứ vào đó để quyết định xuống trạm hay bỏ trạm tham quan. Tuyến xe buýt đi vào hoạt động đã thu hút rất đông lượng khách du lịch, nhất là khách nước ngoài, họ thích trải nghiệm thực tế và có nhiều thời gian du lịch hơn. Hà Nội đẹp nhất về đêm, nhiều khách du lịch bày tỏ muốn được ngắm Hà Nội bằng xe buýt hai tầng để thưởng thức vẻ đẹp của Hà Nội. Do đó, lượng khách có thay đổi và phụ thuộc vào thời tiết sẽ tăng nhanh vào dịp mùa đông và mùa xuân…”, anh Cường nhận định.

Qua hơn 2 tháng triển khai cho thấy không chỉ khách nước ngoài mà người dân Hà Nội và các tỉnh cũng có nhu cầu tìm hiểu danh thắng của Hà Nội qua tuyến này, nhất là người cao tuổi và học sinh. Hình ảnh những chiếc buýt mui trần vận hành trên các đường phố Hà Nội đang góp phần mang lại diện mạo mới cho hệ thống giao thông và xây dựng thương hiệu du lịch chất lượng cao ở thủ đô Hà Nội./.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Hà Nội đã đón khoảng trên 13 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt trên 3 triệu lượt người, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước và được đánh giá là mức tăng trưởng cao.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó lượng lớn khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á... Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội. Nhiều điểm tham quan của Hà Nội thu hút đông du khách như: Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học, Khu danh thắng Hương Sơn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Ngọc Sơn, Nhà hát múa rối Thăng Long…