25/04/2024 lúc 21:41 (GMT+7)
Breaking News

Xây dựng phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý phế liệu nhập khẩu

VNHN - Nhằm giúp doanh nghiệp (DN) nhập khẩu (NK) xác định được số lượng phế liệu còn được phép nhập khẩu theo hạn ngạch, Tổng cục Hải quan xây dựng phần mềm quản lý phế liệu DN.

VNHN - Nhằm giúp doanh nghiệp (DN) nhập khẩu (NK) xác định được số lượng phế liệu còn được phép nhập khẩu theo hạn ngạch, Tổng cục Hải quan xây dựng phần mềm quản lý phế liệu DN.

Ảnh minh họa

Tổng cục Hải quan sẽ cấp cho tất cả các DN trong danh sách được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép nhập phế liệu và được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ hoặc Cổng thông tin điện tử quốc gia một tài khoản truy cập bằng mã số thuế của DN.

Như vậy, DN NK phế liệu có thể truy cập vào phần mềm quản lý phế liệu NK để kiểm tra hạn ngạch còn lại của mình và có thể sử dụng để gửi thông tin tới chi cục hải quan đề nghị cho phép dỡ phế liệu xuống cảng đối với các tàu chở phế liệu chuẩn bị đến cảng.

Về mật khẩu đăng nhập, Tổng cục Hải quan cho biết sẽ gửi thông tin về mật khẩu đăng nhập đối với các tài khoản theo định dạng cho các cục hải quan tỉnh, thành phố theo hình thức công văn mật.

Đặc biệt, các đơn vị cần thông báo thông tin tài khoản và mật khẩu đăng nhập cho các đơn vị kinh doanh cảng biển và DN NK phế liệu. Trong lần đăng nhập đầu tiên, hệ thống sẽ yêu cầu đổi mật khẩu đăng nhập nhằm đảm bảo tính bảo mật cho các đơn vị, DN.

Trong trường hợp quên mật khẩu hoặc không xác định được tài khoản đăng nhập, các đơn vị hải quan, đơn vị kinh doanh cảng và DN NK phế liệu sẽ liên hệ với Tổng cục Hải quan (Cục Giám sát quản lý về hải quan) để được cài đặt lại mật khẩu.

Việc xây dựng phần mềm quản lý phế liệu nhập khẩn nhằm giúp DN nhập khẩu xác định được số lượng phế liệu còn được phép nhập khẩu theo hạn ngạch, đồng thời, giúp cơ quan quản lý nắm lượng phế liệu nhập của DN.

DN nhập phế liệu có thể truy cập vào phần mềm quản lý phế liệu nhập để kiểm tra hạn ngạch của mình hoặc có thể gửi thông tin đến Chi cục Hải quan đề nghị việc cho phép dỡ phế liệu xuống cảng đối với các tàu chở phế liệu chuẩn bị đến cảng.

Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai nhập khẩu có trách nhiệm cập nhật số lượng phế liệu nhập và Chi cục Hải quan nơi quản lý phế liệu dỡ xuống cảng có trách nhiệm cập nhật số lượng phế liệu đã dỡ xuống cảng của DN vào phần mềm quản lý phế liệu nhập./.