29/03/2024 lúc 19:54 (GMT+7)
Breaking News

Xây dựng lòng tin, tôn trọng lẫn nhau có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ

Ngày 10/8, nhận lời mời của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam), Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc đã tham dự Lễ ra mắt trực tuyến cuốn sách của cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius. Cuốn sách có tựa đề “Không gì là không thể: Tiến trình hòa giải giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

Ngày 10/8, nhận lời mời của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam), Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc đã tham dự Lễ ra mắt trực tuyến cuốn sách của cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius. Cuốn sách có tựa đề “Không gì là không thể: Tiến trình hòa giải giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

Đại sứ Ted Osius và Đại sứ Hà Kim Ngọc.

Tham dự buổi lễ còn có Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam Mary Tarnowka cùng đại diện lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn từ Việt Nam và Hoa Kỳ.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Hà Kim Ngọc nhiệt liệt chúc mừng Đại sứ Ted Osius, người gắn bó mật thiết với đất nước, con người Việt Nam, đã có nhiệm kỳ công tác rất thành công tại Việt Nam từ 2014-2017.

Đại sứ Hà Kim Ngọc cảm ơn, đánh giá cao những đóng góp to lớn của Đại sứ Osius vào việc thúc đẩy những bước tiến lớn trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, đặc biệt góp phần quan trọng vào thành công của chuyến thăm lịch sử tới Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2015.

Ông Ted Osius cũng là Đại sứ Hoa Kỳ đầu tiên tại Việt Nam vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Hữu nghị.

Đánh giá cao cuốn sách của Đại sứ Ted Osius, Đại sứ Hà Kim Ngọc cho rằng đây là tư liệu tham khảo rất quý cho giới nghiên cứu, sử gia, học giả, sinh viên và những người trực tiếp xử lý quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Đại sứ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh thông điệp của cuốn sách về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin, tôn trọng lẫn nhau, đặc biệt là tôn trọng thể chế chính trị của nhau, qua đó thúc đẩy hòa giải và hợp tác giữa hai dân tộc.

Đại sứ Ted Osius và cuốn sách có tựa đề “Không gì là không thể: Tiến trình hòa giải giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”

Cuốn sách “Không gì là không thể: Tiến trình hòa giải giữa Hoa Kỳ và Việt Nam” của Đại sứ Ted Osius là tư liệu tham khảo rất quý cho giới nghiên cứu, sử gia, học giả, sinh viên và những người trực tiếp xử lý quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Đại sứ cũng chia sẻ quan điểm của tác giả cuốn sách, rằng việc cùng hỗ trợ, khuyến khích cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ, nhất là thế hệ trẻ, hướng về quê hương đất nước, thúc đẩy tinh thần hòa giải sẽ giúp củng cố nền tảng của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ lâu dài.

Trân trọng những chia sẻ chân thành và tình cảm tốt đẹp mà Đại sứ Ted Osius dành cho Việt Nam, Đại sứ Hà Kim Ngọc bày tỏ tin tưởng mạnh mẽ vào tương lai tươi sáng của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ khi có những người bạn lớn, tâm huyết, luôn hết lòng vì Việt Nam như Đại sứ Osius.

Nhân dịp này, Đại sứ Hà Kim Ngọc cũng chúc mừng Đại sứ Ted Osius vừa được bầu làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC) và sắp tới sẽ chính thức đảm nhận cương vị quan trọng này.

Đại sứ Hà Kim Ngọc mong muốn trên trọng trách mới, Đại sứ Osius sẽ đóng góp tích cực hơn nữa vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Hoa Kỳ với Việt Nam và ASEAN.

Cảm ơn những đóng góp giá trị và thiết thực của cộng động doanh nghiệp Hoa Kỳ, Đại sứ Hà Kim Ngọc mong muốn bạn bè Hoa Kỳ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, hợp tác tích cực để Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi kinh tế bền vững, định vị Việt Nam một cách vững chắc hơn trong chuỗi giá trị, chuỗi cung toàn cầu.