19/04/2024 lúc 17:26 (GMT+7)
Breaking News

Xã Quảng Hợp, Quảng Xương: Trao quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách và an sinh xã hội

Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, được cấp uỷ, chính quyền, MTTQ xã Quảng Hợp phát động nhằm thăm, trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp họ đón một cái Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc.

 Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, được cấp uỷ, chính quyền, MTTQ xã Quảng Hợp phát động nhằm thăm, trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp họ đón một cái Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc.

Quỹ thiện tâm của tập đoàn Vingroup và báo quân đội trao quà tết cho người nghèo tại UBND xã Quảng Hợp

Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2021 của UBND huyện Quảng Xương về việc tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, An sinh xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Xã Quảng Hợp xây dựng kế hoạch tổ chức thăm hỏi và tặng quà các đối tượng chính sách. Sau gần một tháng phát động, đến nay xã Quảng Hợp đã nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí và đăng ký trao trực tiếp nhiều phần quà Tết giá trị cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Quảng Hợp trong dịp Tết Tân Sửu 2021 như: Qũy Thiện Tâm của tập đoàn Vingroup - Báo Quân đội nhân dân, Qũy Bầu ơi, Công ty TNHH 888, hội bảo trợ người khuyết tật và huyện Quảng Xương tặng quà... 

Ban chính sách xã Quảng Hợp có trách nhiệm thông báo trên loa truyền thanh xã và gửi thông báo đến các đồng chí bí thư chi bộ thông báo cho các hộ đến nhận quà tại nhà văn hóa xã. Tổ chức cho cán bộ và nhân dân dâng hương tại đài tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ của xã. Thành lập đoàn, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng ốm đau, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và Mẹ Việt Nam anh hùng. Đảm bảo tinh thần “mọi người đều được vui xuân, đón tết”. Từ nay đến Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, sẽ có thêm hàng trăm phần quà Tết được Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên, các nhà hảo tâm tiếp tục trao cho hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cấp quà đến tận tay đối tượng và không bỏ sót đối tượng, không để đối tượng nào không nhận được quà.

Đảng ủy – UBND – HĐND – MTTQ huyện Quảng Xương cùng UBND mặt trận xã Quảng Hợp trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân liệt sĩ nhân dịp tết đến xuân về

Ông Nguyễn Hoài Nam – Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp phát biểu: “Nằm trong chuỗi hoạt động để chào mừng thành công Đại hội Đảng lần thứ XIII, chào mừng bầu cử Quốc hội – sự kiện lớn của Đất nước, địa phương đang dồn sức cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chung tay vì người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau, đây được coi là hoạt động hàng đầu những ngày cuối năm. Bên cạnh đó xã đang tập chung tuyên truyền cho mọi người không nên lơ là mất cảnh giác, vừa vui xuân đón tết, vừa tăng cường, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới để có 1 cái tết nguyên đán Tân Sửu may mắn, mạnh khoẻ, hạnh phúc, không có dịch bệnh đến với mọi người, mọi nhà”.

Đ/c Nguyễn Hoài Nam – Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp phát biểu tại buổi lễ trao tặng

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc và vì cộng đồng, hãy chung tay chia sẻ yêu thương với đồng bào nghèo khó khăn, bất hạnh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đồng bào có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết. Xã Quảng Hợp mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức thành viên, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục tham gia ủng hộ, chung tay chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, giúp người nghèo thêm đầm ấm, hạnh phúc khi Tết đến, Xuân về./.