29/03/2024 lúc 17:46 (GMT+7)
Breaking News

Xã Nga Liên: Tận dụng thời cơ, tiếp tục phát triển bền vững

VNHN - Vừa qua, trong báo cáo tổng kết tình hình kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh 9 tháng đầu năm 2019 của xã Nga Liên đã thể hiện nhiều điểm đáng chú ý, nhiều thành tích đáng kể. Điều này có được là nhờ sự chỉ đạo tài tình, quan tâm sát sao của chính quyền địa phương tới các mặt nhằm tháo gỡ các khó khăn cũng như tranh thủ những thời cơ thuận lợi nhằm tiếp tục đưa Nga Liên phát triển bền vững.

VNHN – Vừa qua, trong báo cáo tổng kết tình hình kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh 9 tháng đầu năm 2019 của xã Nga Liên đã thể hiện nhiều điểm đáng chú ý, nhiều thành tích đáng kể. Điều này có được là nhờ sự chỉ đạo tài tình, quan tâm sát sao của chính quyền địa phương tới các mặt nhằm tháo gỡ các khó khăn cũng như tranh thủ những thời cơ thuận lợi nhằm tiếp tục đưa Nga Liên phát triển bền vững.

Về lĩnh vực kinh tế

Được biết, những tháng đầu năm 2019 là thời điểm khó khăn của xã Nga Liên vì đây là giai đoạn giá lợn xuống thấp cũng như chịu những ảnh hưởng nặng nề mà dịch tả lợn Châu Phi gây ra. Do đó đòi hỏi sự phối hợp nhuần nhuyễn, sự quan tâm sát sao của chính quyền địa phương để dịch bệnh sớm được ngăn chặn, đảm bảo người dân hạn chế được tối đa nhất những thiệt hại có thể xảy ra.

Đặc biệt, để tận dụng những cơ hội thuận lợi về chăn nuôi thủy hải sản thì xã Nga Liên đã đưa ra nhiều phương hướng, nhiều biện pháp thiết thực và đạt được nhiều thành tích đáng kể, điển hình như: tổng đánh bắt và nuôi trồng thủy sản cho thu nhập ước đạt 32,5 tỷ đồng bằng 105% cùng kỳ. Thu nhập về nông nghiệp ước đạt 54,7 tỷ đồng bằng 75% kế hoạch bằng 125% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, trong công tác quản lý đất đai, xây dựng nông thôn mới, giao thông thủy lợi và hợp tác xã nông nghiệp cũng thường xuyên được kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xây dựng trái phép,...nhờ đó mà các công tác thi công các công trình được thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định.

Về văn hóa xã hội

Các cấp ban ngành liên quan thuộc xã Nga Liên cũng thường xuyên quan tâm, chú ý đến việc tuyên truyền những đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước thông qua hệ thống truyền thông, băng rôn, khẩu hiệu,... để người dân nắm rõ và hiểu hơn và con đường đi cũng như tiến trình phát triển của quê hương đất nước. Từ đó gây dựng thêm niềm tin, tình yêu của nhân dân với các cấp ban ngành sở tại địa phương nói riêng, góp phần tạo mối quan hệ thân thiết, gắn kết giữa nhân dân và chính quyền nhằm xây dựng Nga Liên phát triển bền vững dựa vào sức dân.

Bên cạnh đó, các hoạt động giáo dục, y tế,... cũng được xã Nga Liên chú trọng quan tâm nhằm tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảm sự phát triển, ổn định  đời sống của người dân địa phương. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục: hội khuyến học của xã cũng thường xuyên trao tặng những xuất quà cho thầy cô giáo cùng các em học sinh nhằm thể hiện sự ghi nhận, khuyến khích thầy cô và các em tiếp tục nỗ lực để đạt các thành tích cao hơn.

Ngoài ra, công tác chính sách trên địa bàn xã cũng được thực hiện đúng nhằm đảm bảo quyền và lợi ích cho những đối tượng khó khăn theo quy định, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn để phát triển hơn trong thời gian tới.

Quốc phòng – An ninh

Việc đảm bảo quốc phòng, an ninh tại xã Nga Liên nói riêng và các địa phương khác trên cả nước nói chung là hoạt động quan trọng, cần được chú ý quan tâm. Hiểu rõ điều đó nên trong thời gian qua, xã Nga Liên tiếp tục có những hành động thiết thực như: Thường xuyên tổ chức tọa đàm gặp mặt, tiễn những thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019 và những người đã hoàn thành nghĩa vụ  trở về địa phương, đảm bảo đủ chỉ tiêu huyện giao. Đặc biệt để xiết chặt hơn hoạt động này, chính quyền đã có những quyết định xử lý mạnh tay đối với những trường hợp không chấp hành khám sơ tuyển NVQS 2019.

Bên cạnh đó, thường xuyên xây dựng kế hoạch, bổ sung vật tư, phương tiện, phương án di dời tàu thuyền và sẵn sàng ứng cứu người, vật tư, phương tiện khi bão lũ xảy ra.

Ngoài ra, để đảm bảo an ninh trên địa bàn thì Ban công an xã thường xuyên phối hợp với công an huyện duy trì trực, tuần tra đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn trật tự, trật tự an toàn giao thông. Duy trì trực, quản lý nhân hộ khẩu, hoàn thành việc thu thập dữ liệu quốc gia.

Tiếp tục mục tiêu phấn đấu 3 tháng cuối năm 2019

Bên cạnh những thành tích đáng kể trong 9 tháng đầu năm 2019, xã Nga Liên tiếp tục đề ra các phương hướng mới, cần thực hiện và hoàn thành tốt trong 3 tháng cuối năm 2019 nhằm đảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch của năm cũng như tiếp tục thực hiện mục tiêu, hành trình đưa Nga Liên phát triển bền vững.

Cụ thể, mục tiêu phấn đấu 3 tháng cuối năm: Tốc độ tăng trưởng kinh tế phấn đấu đạt 12% trở lên (Kế hoạch cả năm). Cơ cấu kinh tế: Nông nghiệp 25,4%, TT Công nghiệp: 23,2 %; Dịch vụ: 51,4% (Kế hoạch cả năm). Bình quân đầu người phấn đấu đạt 38 triệu/người/năm trở lên (Kế hoạch cả năm). Tổng thu nhập về nông nghiệp phấn đấu đạt 85,9 tỷ đồng (kế hoạch cả năm).

Tin rằng với kế hoạch chi tiết được đề ra cùng với tinh thần làm việc nghiêm túc có sự phối hợp nhuần nhuyễn của các cấp ban ngành thì tình hình kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng 3 tháng cuối năm 2019 của xã Nga Liên tiếp tục có thêm những điểm đáng chú ý, những thành quả đáng kể góp phần đưa Nga Liên tiếp tục phát triển bền vững, trở thành điểm sáng đáng được khen ngợi.