19/04/2024 lúc 11:36 (GMT+7)
Breaking News

Xã Long Trạch: “Vượt cạn” tiến về phía trước

VNHN - Thuộc huyện Cần Đước, tỉnh Long An, Xã Long Trạch đã từng bước trở thành một “điểm sáng” mới với nhiều tiềm năng và lợi thế đang được khai thác hiệu quả. Như ông Đào Ngọc Tuyến – Bí thư, Chủ tịch UBND xã Long Trạch nhấn mạnh “Ngoài việc triển khai những cách làm hay, hiệu quả trong mọi công tác, xã luôn đề cao giá trị đoàn kết từ chính quyền đến nhân dân – Và chắc chắn đó sẽ luôn là yếu tố cốt lõi để địa phương thẳng tiến cùng tỉnh nhà hội nhập sâu rộng”.

VNHN - Thuộc huyện Cần Đước, tỉnh Long An, Xã Long Trạch đã từng bước trở thành một “điểm sáng” mới với nhiều tiềm năng và lợi thế đang được khai thác hiệu quả. Như ông Đào Ngọc Tuyến – Bí thư, Chủ tịch UBND xã Long Trạch nhấn mạnh: “Ngoài việc triển khai những cách làm hay, hiệu quả trong mọi công tác, xã luôn đề cao giá trị đoàn kết từ chính quyền đến nhân dân – Và chắc chắn đó sẽ luôn là yếu tố cốt lõi để địa phương thẳng tiến cùng tỉnh nhà hội nhập sâu rộng”.

Ông Đào Ngọc Tuyến – Bí thư, Chủ tịch UBND Xã Long Trạch

Đáng kỳ vọng

Bằng quyết tâm và sự đồng lòng của toàn xã, chính quyền và nhân dân, thời gian qua xã Long Trạch đã gặt hái được nhiều thành công đáng khích lệ, từng bước nâng cao đời sống người dân. Cụ thể trong 2 tháng đầu năm 2020, ngành Công nghiệp -Tiểu thủ công nghiệp xã đã phát triển ổn định, tổng diện tích khu công nghiệp Cầu Tràm 77,82 ha hiện có 28 công ty đầu tư xây dựng trên 85% diện tích (tăng 03 công ty); tiểu thủ công nghiệp luôn được khuyến khích, phát triển để góp phần giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động địa phương, các ngành nghề truyền thống được giữ vững và hoạt động ổn định. Đã thu hút các nhà đầu tư kinh doanh thương mại – dịch vụ như San Hà, Bách hóa xanh, Điện máy xanh,...; có 202 hộ kinh doanh hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đa dạng của người tiêu dùng.

Không chỉ vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, Long Trạch luôn xác định sản xuất nông nghiệp có vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế của địa phương. Thông qua việc ngoài tăng gia sản xuất, xã cũng luôn chú trọng vào hỗ trợ người dân triển khai ứng dụng KHKT vào sản xuất với mục tiêu đột phá “Chương trình phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp”. Xã cũng đã thực hiện thành công Chương trình xây dựng NTM, thường xuyên tập trung thực hiện nâng cao hiệu quả và duy trì giữ vững 19/19 tiêu chí. Công tác CCTTHC được thực hiện quyết liệt và đã gặt hái được nhiều thành công, cụ thể trong quý I/2020, UBND xã đã tiếp nhận giải quyết 783 hồ sơ, giải quyết trước hạn 613, đúng hạn 170.

Ông Đào Ngọc Tuyến chụp ảnh lưu niệm cùng nữ công đoàn cơ sở.

Riêng về chương trình xây dựng NTM, ông Tuyến cho biết công cuộc này được thực hiện trên tinh thần “chính quyền và nhân dân cùng làm”. Song xã vẫn còn một số tiêu chí chưa hoàn thành, vì vậy địa phương sẽ chú trọng những nhiệm vụ trọng tâm nhưng vẫn trên cơ sở “lấy dân làm gốc”. Ông luôn quan tâm đến đời sống người dân, từ công tác khuyến học, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh (đặc biệt lúc này là dịch Covid -19); đến việc luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và những vấn đề an sinh xã hội. Như ông Tuyến nói “Dân có giàu thì nước mới mạnh”, dù đi theo đường lối nào thì cũng phải lo cho dân trước. Nhờ vậy mà không chỉ mọi mục tiêu xã dễ dàng đạt được mà còn là động lực cơ bản để địa phương tiếp tục tiến đến những thành công lớn hơn, để tự tin hội nhập cùng tỉnh và nước nhà trong thời gian tới”

Nông dân trồng hoa nhân dịp Tết nguyên đán

Quyết liệt, hiệu quả

Với khí thế và quyết tâm trên, trong năm 2020 này, Long Trạch sẽ tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 07-CT/HU, thể hiện rõ vai trò, nhiệm vụ trong công tác, chấp hành nghiêm thời gian làm việc và quy chế của cơ quan nhà nước. Tăng cường việc chuyển giao khoa học, kỹ thuật và cây trồng rau, màu; nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã Đồng Thuận. Thực hiện tốt công tác ngăn ngừa dịch bệnh, tiêm ngừa văcxin trên đàn gia súc, gia cầm. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 29/CT-HU, kế hoạch 187/KH-UBND và kế hoạch 110/KH-UNBD xã Long Trạch về việc thực hiện xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, giữ văn minh đô thị và bảo vệ môi trường; đi liền với thông tin tuyên truyền các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương. Thực hiện tốt Quyết định 538/QĐ-TTg “phê duyệt Đề án thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2012-2015 và đến năm 2020”. Đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC, phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tham mưu của các ngành, các ấp trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Tập trung thực hiện tốt ISO 9001 - 2015 đạt theo kế hoạch đề ra.

Trước tình hình biến đổi khí hậu, thiên tai, đặc biệt là dịch bệnh Covid -19 trên toàn cầu diễn biến phức tạp như hiện nay sẽ là thách thức không nhỏ đến việc để Long Trạch hoàn thành những mục tiêu đề ra. Thực tế mà nói đây là khó khăn chung của cả nước chứ không chỉ riêng gì Long Trạch hay tỉnh nhà. Vì vậy trên tinh thần xây dựng chính quyền “nhà nước của dân, do dân và vì dân”, lấy sự đoàn kết làm yếu tố cốt lõi, xã sẽ nỗ lực không ngừng cùng huyện Cần Đước, cùng tỉnh nhà Long An vượt qua mọi khó khăn, để vững bước đến thành công” – Ông Tuyến nhấn mạnh./.