28/03/2024 lúc 20:32 (GMT+7)
Breaking News

Xã Kỳ Lạc - Kỳ Anh - Hà Tĩnh: Xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao với mục tiêu con người phát triển toàn diện

VNHN - Kỳ Lạc - một xã miền núi, nằm ở phía Nam huyện Kỳ Anh-là địa phương có phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao quần chúng phát triển mạnh.

VNHN - Kỳ Lạc - một xã miền núi, nằm ở phía Nam huyện Kỳ Anh-là địa phương có phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao quần chúng phát triển mạnh.

 

Với phương châm lấy địa bàn dân cư làm trung tâm, lực lượng thanh, thiếu niên, học sinh làm nòng cốt nhằm động viên khuyến khích các đối tượng khác cùng tham gia, đến nay cả 7/7 thôn xóm của Kỳ Lạc đều có các đội bóng đá, cầu lông, bóng chuyền. Mỗi người dân tùy theo sở thích, lứa tuổi, điều kiện kinh tế, thời gian đã chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập.  Vào các ngày lễ lớn trong năm như  kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2), ngày quốc tế phụ nữ (8/3), ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3), chào mừng Đại hội các Chi bộ, Chi đoàn, Hội cựu chiến binh..., các hoạt động văn nghệ, thể dục-thể thao, hội diễn văn nghệ, giao lưu bóng đá, bóng chuyền... được tổ chức phối hợp với các hoạt động khác như: hái hoa dân chủ, thi bí thư Chi đoàn giỏi . Tại đại hội TDTT cụm xã  lần thứ VIII ( tháng 5/2017), do huyện Kỳ Anh tổ chức , Kỳ Lạc đã tham gia tất cả các môn thi đấu bóng chuyền nam, nữ, bóng đá, cờ tướng, kéo co, cầu lông... Đội bóng chuyền của văn phòng Ủy ban nhân dân xã đã lọt vào vòng bán kết.

Ngoài Đại hội TDTT, trong năm  Kỳ Lạc còn tham gia các hội thi cấp cụm, cấp huyện và đã đạt kết quả cao như: giải nhất Hội thi nông thôn ngày mới cấp huyện, giải nhất hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi huyện, giải nhất Hội thao huấn luyện lực lượng dân quân cụm 5. Cùng với các hoạt động VN - TDTT, các hoạt động uống nước nhớ nguồn,  an sinh xã hội đều được Kỳ Lạc thực hiện đầy đủ, kịp thời : đảm bảo chế độ chính sách cho các đối tượng người có công, xã đã  hỗ trợ 60 ngày công và 20 triệu đồng tu sửa nhà ở cho anh hùng LLVT Nguyễn Văn Trường tại thôn Lạc Tiến; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tựng chính sách, người có công bị ốm đau, già cả,neo đơn...

Đồng chí Phan Hoàng Trường, Bí thư Đảng bộ xã cho biết“ Kỳ Lạc chỉ đạo các thôn xóm tập trung xây dựng các hệ thống thiết chế văn hóa thông tin, đặc biệt là thể thao từ xã đến cơ sở để đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của nhân dân. Thành lập các câu lạc bộ thể thao, tổ chức các giải thể thao hàng năm từ xã đến thôn để duy trì và phát triển rộng rãi hơn nữa phong trào văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao của nhân dân. Tập trung huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng các thiết chế văn hóa thông tin thể thao từ xã đến thôn xóm”. Thông qua việc mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào VHVN -TDTT ở các thôn xóm, trường học trên địa bàn, vận động cộng đồng cùng tham gia tập luyện VHVN - TDTT, góp phần xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất.