29/03/2024 lúc 14:01 (GMT+7)
Breaking News

Xã Khánh An (Yên Khánh): Vững bước trên con đường phát triển

VNHN - Khánh An là một xã thuộc huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Thời gian qua, với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã đã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội.

VNHN - Khánh An là một xã thuộc huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Thời gian qua, với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã đã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội.

 Ông Đỗ Ngọc Cường - Chủ tịch UBND xã Khánh An

Năm 2018 là năm phát triển toàn diện vượt kế hoạch của xã Khánh An. Nền kinh tế tiếp tục duy trì tăng trưởng khá; sản xuất nông nghiệp được mùa; Sản xuất công nghiệp tăng cao; Thương mại và dịch vụ phát triển ổn định; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; An sinh xã hội đảm bảo; An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Nhà văn hóa xã Khánh An - nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng của bà con

Về công nghiệp - dịch vụ, chính quyền địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch tạo mọi điều kiện cho các hộ tiếp thu ngành nghề mới, mở rộng đa dạng ngành nghề, dịch vụ như may mặc, cơ khí, đồng thời liên hệ với các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn xã, tuyển dụng công nhân thu hút giải quyết cơ bản vấn đề lao động của địa phương, tạo nguồn thu nhập lớn về kinh tế cho địa phương, đưa tổng giá trị thu nhập từ ngành nghề tăng 14% so với năm 2017.

Bên cạnh đó, công tác y tế cũng được địa phương rất chú trọng. Trạm y tế xã Khánh An được xây dựng quy mô với những chế độ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân: Khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo và người cao tuổi, phòng, công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm được quan tâm hàng đầu,...

Trạm y tế xã Khánh An được đầu tư bài bản để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân

Đặc biệt, chất lượng giáo dục trong những năm qua được nâng lên rõ rệt. Trường Mầm non Khánh An được UBND tỉnh Ninh Bình tặng danh hiệu Cờ thi đua xuất sắc - đơn vị dẫn đầu bậc học Mầm non. Trường Tiểu học xếp thứ 2, trường THCS xếp thứ 4 trong toàn huyện. Ba trường duy trì và giữ vững trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trường Tiểu học Khánh An, ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia với nhiều thành tích qua nhiều năm

Ngoài ra, xã tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân. Từ năm 2019 và những năm tiếp theo, UBND xã sẽ chỉ đạo các đơn vị thôn triển khai thực hiện “Đề án thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã giai đoạn 2018 - 2020”, chấm dứt tình trạng vứt rác thải bừa bãi nơi công cộng.

Bức tranh Nông thôn mới với nhiều khởi sắc

Hơn nữa, xã đang tích cực chỉ đạo đơn vị thôn Bùi hoàn chỉnh Phương án xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu; tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng ngày càng đồng bộ, hoàn thiện theo hướng hiện đại hơn.

Với  thành tựu đạt được cùng những định hướng đúng đắn trong tương lai, xã Khánh An thực sự là niềm vui, niềm tự hào và là động lực tiếp tục cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã trong công cuộc xây dựng địa phương giàu mạnh, văn minh./.