23/04/2024 lúc 23:27 (GMT+7)
Breaking News

Xã Đức Quang đã đón chuẩn nông thôn mới

​​​​​​​VNHN -  Mặc dù các điều kiện tự nhiên hết sức khắc nghiệt nhưng xã Đức Quang (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả, xuất sắc cán đích nông thôn mới vào năm 2018.

VNHN -  Mặc dù các điều kiện tự nhiên hết sức khắc nghiệt nhưng xã Đức Quang (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả, xuất sắc cán đích nông thôn mới vào năm 2018.

Đức Quang là xã vùng rốn lũ, nằm ngoài đê La Giang của huyện Đức Thọ với hơn 670 hộ dân, hơn 2.200 nhân khẩu. Xuất phát điểm thấp, cơ sở hạ tầng yếu kém, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn nên việc hoàn thành các tiêu chí thực sự là một áp lực lớn. Nhận thức được những điều đó, Đức Quang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tăng cường công tác lãnh đạo một cách toàn diện, cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Một góc xã Đức Quang hôm nay

Việc phấn đấu đạt các tiêu chí NTM để người dân hiểu và tích cực tham gia không phải là chuyện dễ dàng. Trong 8 năm qua, địa phương đã huy động được hơn 54 tỷ đồng xây dựng NTM, 540 hộ dân hiến hơn 12.000m2 đất, trên 3.000 cây các loại, di dời trên 1.000m hàng rào, tường xây để quy hoach đường giao thông và các công trình phúc lợi công cộng, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 2,9%, thu nhập bình quân đầu người đạt 33.500.000 đồng/người/năm (năm 2018).          

Là xã ngoài đê với điều kiện tự nhiên hết sức khắc nghiệt nhưng Đức Quang đã xuất sắc về đích NTM vào năm 2018

Sau 08 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), kết thúc năm 2018 xã Đức Quang đã hoàn thành 20/20 tiêu chí, đưa địa phương trở thành xã đạt chuẩn NTM. Lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018 đã được xã long trọng tổ chức vào sáng ngày 20/2/2019 với sự có mặt của Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; con em xa quê và bà con nhân dân trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Đức Quang nhận Bằng công nhận chuẩn nông thôn mới

Chúc cho Đảng bộ, chính quyền xã nhà tiếp tục đồng sức, đồng lòng, quyết tâm chính trị cao, chung tay đồng thuận giữ vững Danh hiệu xã chuẩn NTM và xây dựng các tiêu chí nâng cao góp phần cùng huyện nhà  hoàn thành mục tiêu cán đích huyện NTM trước năm 2020./.