23/04/2024 lúc 23:04 (GMT+7)
Breaking News

WEF ASEAN 2018: Chia sẻ tầm nhìn, kết nối giao thương

VNHNO - Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 11/9 và được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp (DN), các tổ chức trong khu vực và quốc tế.

VNHNO - Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 11/9 và được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp (DN), các tổ chức trong khu vực và quốc tế.

Ảnh minh họa

Hội nghị WEF ASEAN là một trong những diễn đàn lớn và uy tín trong khu vực, được tổ chức để các nhà lãnh đạo và các dDN hàng đầu thế giới, khu vực chia sẻ ý tưởng, chính sách, biện pháp về phát triển khởi nghiệp, tranh thủ cơ hội cũng như hợp tác giải quyết các vấn đề cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra cho các nước ASEAN và khu vực.

Tham dự sự kiện lần này có khoảng hơn 1 nghìn đại biểu là lãnh đạo nhiều nước trong và ngoài khu vực, nhiều tổ chức quốc tế lớn và đông đảo lãnh đạo của các tập đoàn hàng đầu thế giới. Đặc biệt, đây sẽ là nơi hội tụ của 80 DN khởi nghiệp hàng đầu khu vực ASEAN

Hội nghị được tổ chức với chủ đề "Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4" cùng 60 phiên thảo luận. 

Một số hoạt động chính của Hội nghị là Diễn đàn mở với chủ đề "ASEAN 4.0 vì mọi người dân"; Chiêu đãi chào mừng đại biểu; Lễ đón chính thức Hội nghị WEF-ASEAN 2018; Phiên Khai mạc toàn thể Hội nghị; Dạ hội Văn hóa Việt Nam; Phiên Bế mạc Hội nghị và trao chuông cho nước chủ nhà Hội nghị WEF-ASEAN 2019; Chương trình tham quan quảng bá du lịch Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam. Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Borge Brende sẽ phát biểu khai mạc và đối thoại với cộng đồng DN.

Đây là cơ hội tốt để thúc đẩy các tập đoàn hàng đầu thế giới có tiềm lực tài chính, công nghệ và thị trường quan tâm, tăng cường đầu tư vào Việt Nam, góp phần tích cực mở rộng thị trường, tranh thủ nguồn vốn có chất lượng, công nghệ hiện đại phục vụ tiến trình cơ cấu lại nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng. 

Với lợi thế là nước chủ nhà và đồng tổ chức Hội nghị WEF ASEAN, Việt Nam đã tạo được dấu ấn khi đưa vấn đề Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào nội hàm chủ đề của Hội nghị, cũng như lồng ghép nhiều vấn đề Việt Nam và các nước ASEAN quan tâm vào nội dung của Hội nghị như khởi nghiệp sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực, nông nghiệp công nghệ cao…

Hội nghị sẽ góp phần mở rộng cánh cửa hợp tác cho các nước trong khu vực và trên thế giới, đồng thời củng cố sự đoàn kết và quảng bá hình ảnh một ASEAN phát triển năng động và sáng tạo trong thời đại Cách mạng 4.0./.