29/03/2024 lúc 01:49 (GMT+7)
Breaking News

Vườn ươm công nghệ thông tin tại Hà Nội có 24 dự án tốt nghiệp

VNHN - Sau 3 năm hoạt động, Vườn ươm công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội đã hoàn thành 3 chu kỳ ươm tạo với 24 dự án tốt nghiệp trong tổng số 29 dự án được lựa chọn.

VNHN - Sau 3 năm hoạt động, Vườn ươm công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội đã hoàn thành 3 chu kỳ ươm tạo với 24 dự án tốt nghiệp trong tổng số 29 dự án được lựa chọn.

Sáng 10/1, Trung tâm Giao dịch công nghệ thông tin và Truyền thông Hà Nội (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội) đã tổ chức tổng kết 3 năm hoạt động và xúc tiến đầu tư cho các dự án khởi nghiệp của Vườn ươm công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo. Theo ông Vũ Tấn Cương, Giám đốc Trung tâm Giao dịch công nghệ thông tin và truyền thông Hà Nội kiêm Trưởng ban quản lý Vườn ươm, sau 3 năm chính thức hoạt động (kể từ ngày 9/1/2017).

 Vườn ươm đã hoàn thành 3 chu kỳ ươm tạo với 24 dự án tốt nghiệp trong tổng số 29 dự án được lựa chọn. Trong đó có 7 dự án khởi nghiệp nhận được đầu tư vốn để phát triển kinh doanh; riêng chu kỳ ươm tạo gần nhất năm 2019 (khóa 3) có 9/12 dự án đủ điều kiện được vào vòng ươm tạo chính thức, 8 dự án được tốt nghiệp.

Các dự án khởi nghiệp khoá 3 tại Vườn ươm công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội được chính thức tốt nghiệp.

Các dự án công nghệ thông tin được lựa chọn thuộc các lĩnh vực: Y tế, thương mại điện tử, bất động sản, vận tải, IoT (internet vạn vật), thể thao... và được đánh giá cao về tính ứng dụng, khả năng thương mại hóa sản phẩm. Cũng tại hội nghị, Ban quản lý Vườn ươm công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo đã tổ chức xúc tiến đầu tư đợt 2 năm 2019.

Đại diện các nhóm khởi nghiệp thuyết trình về dự án, ý tưởng của mình để thuyết phục các nhà đầu tư đầu tư vốn phát triển kinh doanh, hoàn thiện sản phẩm, tìm kiếm thị trường; tìm kiếm nguồn vốn mồi (seed fund) từ các nhà đầu tư thiên thần cho các dự án, ý tưởng có tính khả thi cao. Trên cơ sở dự án, ý tưởng của các nhóm khởi nghiệp, các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư tiềm năng sẽ đưa ra những đánh giá nhận xét, tìm hiểu và lựa chọn đầu tư vốn.