24/04/2024 lúc 23:27 (GMT+7)
Breaking News

Vừa cất cánh máy bay Vietjet đã gặp sự cố, phải quay đầu về TP. HCM

VNHN - Chuyến bay VJ198 của Vietjet Air đã phải quay đầu khẩn cấp, bay vòng tròn nhiều vòng trên không rồi mới hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sau khi gặp sự cố tối 19/11.

VNHN - Chuyến bay VJ198 của Vietjet Air đã phải quay đầu khẩn cấp, bay vòng tròn nhiều vòng trên không rồi mới hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sau khi gặp sự cố tối 19/11.

Chuyến bay VJ198 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 19h30 tối ngày 19/11 đã gặp phải sự cố và phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tân Sân Nhất.

Theo miêu tả của hành khách trên máy bay và một số đoạn video ghi lại khung cảnh trong cabin máy bay khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn của chuyến bay VJ198 đã thông báo về sự cố khẩn cấp và máy bay phải bay vòng tròn 30 phút trên không để xả nhiên liệu trước khi hạ cánh. Tiếp viên trên chuyến bay cũng đã hướng dẫn hành khách chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Đường bay của chuyến bay VJ198 tối ngày 19/11. Đồ họa: Flightradar24.

Dữ liệu từ Flightradar24 cũng trùng khớp với miêu tả trên đây. Theo ghi nhận của đơn vị này, chiếc máy bay của Vietjet Air đã đạt tới độ cao 11.000 feet trước khi phát hiện có sự cố và phải hạ độ cao về khoảng 5.000 feet để thực hiện bay nhiều vòng trên không trong khoảng thời gian 30 phút. 

Rất may tình huống xấu nhất đã không xảy ra và máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sân Nhất vào lúc 20h06 phút. Toàn bộ hành khách đã được chuyển sang chuyến bay kế tiếp của Vietjet. Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn hoảng sợ sau chuyến bay, trong đó có người chia sẻ bị "sốc tâm lý" do sự cố.

Trả lời báo chí về sự cố trên chuyến bay VJ198, đại diện Vietjet Air cho hay đây là báo động giả và tàu bay đã trở lại khai thác bình thường sau khi kiểm tra kỹ thuật. Cụ thể, máy bay đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tân Sân Nhất sau 10 phút cất cánh do phát hiện cảnh báo kỹ thuật nên cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay để kiểm tra.

Trước đó theo The Korea Herald, chuyến bay mang số hiệu VJ982 của Vietjet Air từ Hà Nội đi Busan (Hàn Quốc) đã phải hạ cánh khẩn cấp vào rạng sáng 30/10 (giờ Hà Nội) ở sân bay quốc tế Hong Kong sau khi phi hành đoàn phát hiện có vấn đề liên quan tới máy bay./.