20/04/2024 lúc 06:19 (GMT+7)
Breaking News

Vụ sử dụng đất sai mục đích tại Đan Phượng (Hà Nội): Xã nhận sai, huyện cần vào cuộc xử lý

VNHN - Lãnh đạo xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội) thừa nhận việc để người dân xây dựng nhà ở kiên cố trên đất chuyên dụng là có sai sót và công tác quản lý chưa sâu sát.

VNHN - Lãnh đạo xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội) thừa nhận việc để người dân xây dựng nhà ở kiên cố trên đất chuyên dụng là có sai sót và công tác quản lý chưa sâu sát.

Liên quan đến nội dung thông tin bài viết "Đan Phượng (Hà Nội): Ai 'bảo kê' cho việc sử dụng đất sai mục đích?" phản ánh về tình trạng người dân cố tình xây dựng khu nhà ở dấu hiệu sai quy định diễn ra công khai, trắng trợn và có dấu hiệu buông lỏng quản lý của các cấp chính quyền. 

Tại buổi làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Vỹ Hùng - Chủ tịch UBND xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho biết khu đất này hiện nay do ông Đào Văn Hùng (cụm 9, thôn Thúy Hội, xã Tân Hội) thuê đất xây dựng xưởng sản xuất đồ gỗ dân dụng.

Văn bản UBND huyện Đan Phượng về việc thu hồi đất nông nghiệp chuyển thành đất chuyên dùng, giao cho hộ gia đình ông Đào Văn Hùng (cụm 9, thôn Thúy Hội, xã Tân Hội) thuê đất để xây dựng xưởng sản xuất đồ gỗ dân dụng

Lãnh đạo UBND xã Tân Hội thừa nhận, việc xây dựng khu nhà ở kiên cố trên khu đất cho thuê như vậy là có sai phạm. "Sai thì có sai rồi!", ông Nguyễn Vỹ Hùng nói.

Đối với công tác xử lý, khắc phục những sai phạm này, ông Nguyễn Vỹ Hùng cho biết phía UBND xã và các đơn vị chức năng đã ra văn bản thông báo, nhắc nhở và yêu cầu hộ gia đình vi phạm dừng thi công và vận động tự tháo dỡ.

Theo ông Hùng lý giải, để dẫn đến những sai phạm này là do công tác quản lý của chính quyền địa phương "chưa sâu sát" nên đã xảy ra tình trạng nêu trên (?!).

Trước đó, Việt Nam Hội nhập Online nhận được phản ánh của một số người dân về khu xưởng sản xuất đồ gỗ rất quy mô và một công trình nhà 2 tầng rất kiên cố xây lên nổi bật giữa cánh đồng ven tỉnh lộ 79 tại thôn Thúy Hội.  

Khu nhà ở kiên cố vẫn ngang nhiên tồn tại bất chấp lời khẳng định sẽ xử lý của lãnh đạo UBND xã Tân Hội?

"Khu nhà và xưởng sản xuất đồ gỗ đấy là của ông Hùng được xây dựng từ nhiều năm nay rồi. Chúng tôi có nghe nói là ông ấy được cho thuê đất để xây dựng xưởng gỗ thôi còn ngôi nhà 2 tầng đấy là tự ý xây thêm", anh T. - một người dân địa phương cho biết. 

Dù trước đó lãnh đạo UBND xã Tân Hội (Đan Phượng, Hà Nội) thừa nhận sai phạm và khẳng định là sẽ yêu cầu nghiêm túc khắc phục bằng cách tháo dỡ. Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến thời điểm hiện nay theo ghi nhận của PV thì khu nhà ở kiên cố xây sai phép tại cụm 9, thôn Thúy Hội (xã Tân Hội) vẫn ngang nhiên tồn tại, hoàn toàn không có dấu hiệu tháo dỡ, khắc phục vi phạm?

Đề nghị UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) cùng các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý trách nhiệm đối với những sai phạm đã nêu trên.

Việt Nam Hội Nhập Online tiếp tục thông tin!