29/03/2024 lúc 00:01 (GMT+7)
Breaking News

Vụ 7 người tử vong tại Lễ hội âm nhạc: Các nạn nhân sử dụng 4 loại ma túy

VNHNO – 4 loại ma túy các nạn nhân sử dụng là ma túy tổng hợp, ma túy đá, cần sa, và thuốc lắc.

VNHNO – 4 loại ma túy các nạn nhân sử dụng là ma túy tổng hợp, ma túy đá, cần sa, và thuốc lắc.

Ảnh minh họa

Ngày hôm qua, sau Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) Bệnh viện E tiếp nhận 8 trường hợp vào cấp cứu gồm 3 nữ, 5 nam, tuổi 18-27. Trong số này 5 người đã tử vong, 3 người còn lại đang tiếp nhận điều trị.

Cũng khoảng thời gian trên, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội về việc tiếp nhận 2 trường hợp nam giới cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. 

Hiện tại, 3 bệnh nhân tại Bệnh viện E đang được thở ôxy, truyền dịch, hạ sốt, an thần, chống co giật. Một người trong số đó đã tỉnh táo, tiếp xúc được nên chuyển sang khoa Hồi sức tích cực. 2 bệnh nhân còn lại tiếp tục điều trị tại khoa Cấp cứu. Kết quả xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân dương tính với ma túy đá, cần sa và thuốc lắc.

Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang điều trị 2 bệnh nhân được chuyển đến viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, suy thận, trụy tim mạch... Đến chiều 17/9, sức khỏe của một bệnh nhân đã ổn định hơn, có thể nói chuyện. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm thì cả hai đều dương tính với ma túy tổng hợp và ma túy đá.

Tại hiện trường lễ hội, cơ quan chức năng thu giữ được nhiều bóng cười và một số viên nén nghi ma túy tổng hợp.

Các loại ma túy tổng hợp có chứa chất methamphetamine (meth) và amphethamine (amph)... Về thể chất, ma túy đá khiến tim người dùng đập nhanh, tăng nhịp thở và nhiệt độ cơ thể, khô miệng, hô hấp không đều đôi khi có cảm giác buồn nôn. Ở mức độc tính hoặc mức độ quá liều có thể gây suy tim và co giật, dẫn đến đột quỵ.

Để giải độc chất của methamphetamine, người dùng phải mất khoảng hai tuần, gấp đôi thời gian so với nhiều loại thuốc khác. Nếu sử dụng liên tục phải mất thêm 12 đến 18 tháng để cơ thể cân bằng, không còn cảm giác bồn chồn, hoảng hốt và lo lắng.

Methamphetamine còn tác động đến hormone dopamine gây ảnh hưởng đến những vùng não có liên quan. Não bộ không còn khả năng sản xuất đủ dopamine để cung cấp cho cơ thể. Từ đó, người dùng sẽ phụ thuộc vào ma túy đá để tìm kiếm niềm vui nhằm trốn tránh cảm giác lo lắng, bồn chồn./.