24/04/2024 lúc 19:21 (GMT+7)
Breaking News

Vòng 4 US Open: Thất bại của những cựu hạt giống số 1 thế giới

VNHNO – Sau khi “Búp bê Nga” Maria Sarapova để thua trước hạt giống số 30 Suarez Navarro tại nội dung đơn nữ, Roger Federer tiếp tục nối dài ngày thi đấu thất bại của các tay vợt lớn khi để tay vợt vô danh người Úc, John Millman vượt trong trận đấu cuối ngày.

VNHNO – Sau khi “Búp bê Nga” Maria Sarapova để thua trước hạt giống số 30 Suarez Navarro tại nội dung đơn nữ, Roger Federer tiếp tục nối dài ngày thi đấu thất bại của các tay vợt lớn khi để tay vợt vô danh người Úc, John Millman vượt trong trận đấu cuối ngày.

Federer, Sarapova thua sốc

Sau chiến thắng khá dễ dàng trước tài năng trẻ Ostapenko tại vòng 3, Sarapova được kỳ vọng sẽ giữ vưng phong độ trong cuộc đối đầu với Suarez Navarro. Tuy nhiên, Sarapova đã để thất bại 0-2 trước tay vợt người Tây Ban Nha. Trận đấu này, Marsha có tỷ lệ giao bóng 1 tốt hơn với 70% song cô lại mắc tới 8 lỗi giao bóng kép và mất quá nhiều điểm break. Tỷ lệ giao bóng ăn điểm của tay vợt người Nga cũng thấp hơn đối thủ.

Maria Sarapova để thua trắng 0-2 trước Suarez Navarro

Ngay set đầu, Sarapova đã để Navarro giành liên tiếp 3 điểm break. Bởi vậy, mặc dù sau đó cô đã rất nỗ lực để lấy lại 2 điểm break nhưng vẫn không thể lật ngược thế cờ. Set 1 kết thúc với tỷ số 4-6. Set 2 thậm chí còn diễn ra tồi tệ hơn khi Sarapova sớm mất break ngay trong lượt giao bóng đầu tiên. Cô nhanh chóng để thua trước Navarro với tỷ số 3-6. Thất bại chung cuộc 0-2 khiến Marsha phải dừng chân trước tứ kết. 

Bên phía nội dung đơn nam, Federer đã tạo ra một cú sốc thực sự tại US Open năm nay với việc để thua John Millman. Federer thắng dễ 6-3 trong set đầu tiên. Tuy nhiên, những lỗi giao bóng liên tiếp cộng với thời tiết không ủng hộ đã khiến tay vợt người Thụy Sỹ đánh mất chính mình. Bỏ lỡ tới 2 set point trong set thứ hai, Federer để thua 5-7. Tiếp đã hưng phấn, John Millman thi đấu đầy bản lĩnh và kiên trì để giành chiến thắng trong 2 set còn lại đều bằng loạt tiebreak. Thất bại của Federer thực sự trở thành một cơn địa chấn bởi trước đó, Millman thậm chí để thua cả 10 trận trước 10 tay vợt thuộc top 10 BXH ATP.

Federer thua sốc trước John Millman

Djokovic thắng dễ, Nadal nhọc nhằn vào tứ kết

Trước khi Federer để thất bại trước Millman, người hâm mộ đã hy vọng vào một trận tứ kết trong mơ giữa Djokovic và Federer. Trong trận đấu tại vòng 4, Djokovic đã thể hiện sức mạnh như vũ bão trước Sousa. Tay vợt người Serbia đã có tới 9 cú Ace và giành được 5 điểm break. Qua đó, dễ dàng vượt qua Sousa với tỷ số 6-3, 6-4, 6-3, thẳng tiến vào tứ kết.

Djokovic thẳng tiến vào tứ kết

Hành trình bảo vệ ngôi vô địch US Open của Nadal tiếp tục gặp phải khó khăn. Trong trận đấu với đối thủ người Georgria, Basilashvili, Nadal đã mất tới 3 giờ 24 phút để kết thúc trận đấu. Thắng dễ trong 2 set đầu với cùng tỷ số 6-3 nhưng sự vùng lên bất ngờ của Basilashvili đã khiến Namdal nhận thất bại 6-7 ở set 3 và buộc phải kéo dài trận đấu sang set thứ 4. Nadal tận dụng được sai lầm của đối thủ và giành chiến thắng 6-4 ở set này. Qua đó, thắng chung cuộc 3-1.

Nadal tiếp tục gặp khó khăn tại US Open 2018

Bên phía các tay vợt nữ, Serena William đã gặp khó khăn ngoài dự kiến trước đối thủ Kanepi. Tay vợt nước chủ nhà phải mất 3 set đấu mới có thể giành chiến thắng. Ở trận này, Serena vẫn khá vượt trội với 18 cú Ace và tỷ lệ giao bóng 1 lên tới 81%. Tỷ số các set lần lượt là 6-0, 4-6, 6-3 nghiêng về Serena.

Các trận tứ kết của giải quần vợt US Open sẽ diễn ra trong ngày 5/9. Theo kết quả mới nhất, Rafael Nadal đã vượt qua Dominic Thiem sau gần 5 giờ thi đấu với tỷ số 3-2./.