20/04/2024 lúc 01:20 (GMT+7)
Breaking News

Vòng 21 V.League 2018: Hà Nội chính thức lên ngôi vô địch

VNHNO – Với chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA), CLB Hà Nội đã chính thức trở thành tân vương mùa giải 2018. Đồng thời, CLB thủ đô cũng xác lập thêm một kỉ lục mới tại V.League khi lên ngôi sớm trước 5 vòng đấu.

VNHNO – Với chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA), CLB Hà Nội đã chính thức trở thành tân vương mùa giải 2018. Đồng thời, CLB thủ đô cũng xác lập thêm một kỉ lục mới tại V.League khi lên ngôi sớm trước 5 vòng đấu.

Trong trận đấu tâm điểm tại vòng 21 Giải bóng đá vô địch quốc gia Nutri Café V.League 2018, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng trước 2-0 trước SLNA bằng 2 bàn thắng của chân sút Nguyễn Hoàng Samson. Trận đấu này không chỉ thu hút khán giả bởi sự trở lại của các cầu thủ mới thi đấu tại ASAID 2018 mà còn vì tính chất quan trọng của nó.

Trước trận này, cả 2 đội bóng đều đứng trước cơ hội xác lập được những kỉ lục mới tại V.League. Nếu vượt qua SLNA, CLB Hà Nội sẽ chính thức lên ngôi vô địch năm nay sớm trước 5 vòng đấu, phá vỡ kỉ lục của Bacamex Bình Dương tại mùa giải 2017 (vô địch trước 4 vòng đấu). Về phía đội bóng xứ Nghệ, họ sẽ có 9 trận thắng liên tiếp, điều mà chưa một đội bóng nào làm được tại V.League.

CLB Hà Nội và SLNA đều có cơ hội xác lập những kỉ lục mới. Ảnh: Vietnamnet.

Không ngoài dự đoán, trận đấu giữa CLB Hà Nội và SLNA diễn ra sôi nổi và quyết liệt. Hà Nội chơi tấn công và chủ động hơn dâng cao ngay từ đầu. Sự nhanh nhẹn của Quang Hải, Oseni đã giúp cho đội bóng thủ đô có được nhiều pha dứt điểm nguy hiểm hơn trong hiệp 1. Phút thứ 17, sau pha đá phạt của tiền vệ Thành Lương, các cầu thủ SLNA phá bóng lộn xộn.

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải để bóng chạm tay. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm penalty. Đáng tiếc, Oseni bên phía CLB Hà Nội thực hiện không thành công. Cầu thủ này đã quá tâm lí và để thủ thành Phan Đình Phú Hải của SLNA cản phá thành công. Hiệp 1 Hà Nội tấn công rất nhiều, cả hai bên cánh và các đường chuyền dài trung lộ. Họ cũng được hưởng tới 9 quả phạt góc và nhiều tình huống đá phạt trực tiếp cũng như gián tiếp. Đáng tiếc, cả Oseni, Quang Hải hay Thành Lương đều không một lần thành công.

Trở về từ ASIAD 2018, Quang Hải vẫn thể hiện lối chơi năng nổ. Ảnh: Vietnamnet.

SLNA cũng không chịu lép vế, trước lối chơi pressing của Hà Nội, các cầu thủ xứ nghệ vẫn chơi rất bình tĩnh với hàng phòng ngự chắc chắn. SLNA cũng thực hiện được nhiều tình huống phản công về phía khung thành của Hà Nội.

Trận đấu này, cả hai đội đều gặp phải những thiếu hụt về lực lượng. Bên phía CLB Hà Nội, đội trưởng Văn Quyết chưa kịp hồi phục chấn thương để thi đấu trận này. Hùng Dũng phải nghỉ thi đấu đến giữa tháng 9 vì gãy ngón chân cái. CLB xứ Nghệ cũng thiếu vắng 2 trụ cột Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. Hai cầu thủ mới trở về từ ASIAD 2018 đã gặp phải chân thương trong trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018.

Tuy vậy, trận đấu diễn ra vào chiều tối qua vẫn đáp ứng được yêu cầu chuyên môn bởi 2 HLV vẫn có trong tay rất nhiều chân sút sáng giá khác. Bên phía CLB Hà Nội, đó là Nguyễn Hoàng Samson. Vào sân ở hiếp 2, Nguyễn Hoàng Samson nhanh chóng tạo ra được nhiều nguy hiểm về phía khung thành của Phú Hải. Phút 60, tận dụng pha bóng lộn xộn trước cầu môn của SLNA, Samson ghi bàn thắng mở tỷ số cho Hà Nội.

Những phút tiếp theo, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. CLB Hà Nội tấn công mạnh ở hai biên với sự phối hợp ăn ý của Quang Hải, Oseni và Samson. SLNA cũng có nhiều tình huống nguy hiểm đến từ cầu thủ ngoại Olaha. Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Quang Hải chuyền bóng đúng tầm Samson, cầu thủ bên phía Hà Nội dứt điểm chuẩn xác, ấn định tỉ số 2-0. Đồng thời, chính thức đưa Hà Nội lên ngôi vô địch V.League 2018 sớm trước 5 vòng đấu.

Nguyễn Hoàng Samson ghi 2 bàn thắng, chính thức đưa Hà Nội lên ngôi vô địch V.League 2018

Như vậy, với 54 điểm sau 21 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Sanna Khánh Hòa tới 26 điểm khi V.League chỉ còn 5 vòng, CLB Hà Nội đã chính thức trở thành nhà vô địch năm nay. Họ mới chỉ thua 1 trận tại mùa này và đang hướng tới kỷ lục về số điểm tại 1 mùa giải. Hiện tại, Hà Nội chỉ còn kém 1 điểm so với kỉ lục 54 điểm của Becamex Bình Dương tại mùa giải 2007. Với phong độ hiện tại thì khả năng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xác lập thêm các kỉ lục mới là hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh đó, CLB Hà Nội sẽ có thời gian để tập trung cho Cúp quốc gia 2018. Gần nhất là trận đấu bán kết lượt về gặp Becamex Bình Dương vào đầu tháng 10 tới.

Cổ động viên thủ đô ăn mừng chức vô địch của đội nhà. Ảnh: Vietnamnet

Về phía SLNA, đây là trận thua thứ 2 trong tuần của đội bóng xứ Nghệ. Thứ 5 tuần trước, họ đã thất bại tới 0-4 trước FLC Thanh Hóa trong trận bán kết lượt về Siêu cúp quốc gia và chính thức trở thành nhà cựu vô địch. Tuy vậy, SLNA vẫn còn cơ hội cạnh tranh vị trí top 3 tại V.League 2018.

Bảng xếp hạng V.League sau vòng 21. Ảnh: VFF.

Trong các trận đấu còn lại tại vòng 21, SHB Đà Nẵng đã vượt qua XSKT Cần Thơ với tỉ số 2-1. Trên sân Tam Kì, Quảng Nam đánh bại CLB TP.HCM 2-1. Trận đấu kịch tính nhất vòng 21 là trận derby vùng Đông Bắc giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng kết thúc với tỉ số hòa 3-3.

Một kết quả khá bất ngờ khi HAGL để thua 0-3 trước FLC Thanh Hóa ngay trên sân nhà Pleiku. Nam Định để thua 1-2 trước Sanna Khánh Hòa. Sài Gòn đánh bại Becamex Bình Dương 2-0 để tiếp tục chạy đua trong cuộc chiến trụ hạng./.