25/04/2024 lúc 14:12 (GMT+7)
Breaking News

Vợ tỷ phú Na Uy bị bắt cóc, đòi chuộc bằng 9 triệu euro tiền ảo

VNHN - AFP đưa tin ngày 9/1, vợ của triệu phú Tom Hagen ở Na Uy, đã mất tích hơn 2 tháng qua và bọn bắt cóc đòi tiền chuộc lên đến 9 triệu euro (239 tỉ đồng).

VNHN - AFP đưa tin ngày 9/1, vợ của triệu phú Tom Hagen ở Na Uy, đã mất tích hơn 2 tháng qua và bọn bắt cóc đòi tiền chuộc lên đến 9 triệu euro (239 tỉ đồng). 

Theo Reuters, bà Anne Elisabeth Falkevik Hagen, 68 tuổi, vợ của nhà đầu tư bất động sản Tom Hagen – người giàu thứ 172 Na Uy đã biến mất khỏi nhà riêng ở thủ đô Oslo, Na Uy vào ngày 31/10 qua nhưng vụ việc đến nay mới được tiết lộ.

Anne-Elisabeth Falkevik Hagen, vợ của tỷ phú Tom Hagen. Ảnh: CCN

Các thám tử đã điều tra vụ án kín trong vài tuần nhưng quyết định công khai vào hôm nay với hy vọng có người cung cấp thông tin. Thanh tra Tommy Broske cho biết, kẻ bắt cóc "đã yêu cầu tiền chuộc và đưa ra các đe dọa nghiêm trọng". Tuy nhiên, lực lượng chức năng khuyên người thân của bà Anne-Elisabeth không nên trả tiền cho bọn bắt cóc.

Họ cho biết bà Hagen dường như bị bắt cóc từ phòng tắm và cảnh sát đã có "cuộc đối thoại ngắn" với những kẻ bắt cóc qua internet.

Giới chức không nhận được dấu hiệu cho thấy người phụ nữ còn sống hay đã chết. Họ cũng chưa xác định được nghi phạm. Quá trình điều tra hiện gặp nhiều khó khăn vì nhóm thủ phạm rất hạn chế liên lạc với gia đình, đồng thời đe dọa dùng vũ lực đối với nạn nhân nếu không được đáp ứng yêu cầu.

Báo Verdens Gang của Na Uy dẫn nguồn tin giấu tên cho hay, gia đình nạn nhân được yêu cầu phải trả khoản tiền chuộc tương đương 9 triệu Euro (10,31 triệu USD) bằng đồng tiền điện tử Monero - một loại tiền ảo giống như Bitcoin - mà không phải tiền mặt.

Theo tạp chí Kapital, ông Hagen (68 tuổi) giàu thứ 172 tại Na Uy với tài sản ước tính khoảng 180 triệu euro. Ngoài kinh doanh bất động sản, ông còn nắm 70% cổ phần của Công ty điện lực Elkraft do ông thành lập năm 1992.

Vụ bắt cóc này được xem là cực kỳ hiếm tại Na Uy, quốc gia có 5,3 triệu dân tự hào với tỉ lệ phạm tội thuộc hàng thấp nhất thế giới./.