28/03/2024 lúc 22:51 (GMT+7)
Breaking News

Vợ của ông chủ Amazon có thể là người phụ nữ giàu nhất thế giới sau ly hôn

VNHN - Ông chủ Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie vừa thông báo ly hôn sau 25 năm chung sống. Với quyết định này, tỷ phú giàu Jeff Bezos có thể sẽ phải chia đôi khối tài sản 137 tỷ USD và sẽ bị mất ngôi vị người giàu nhất thế giới.

VNHN - Ông chủ Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie vừa thông báo ly hôn sau 25 năm chung sống. Với quyết định này, tỷ phú giàu Jeff Bezos có thể sẽ phải chia đôi khối tài sản 137 tỷ USD và sẽ bị mất ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Cặp đôi có 3 con trai và một con gái nuôi gốc Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Vào ngày 9/1, Jeff Bezos đăng trên Twitter thông báo chung của hai vợ chồng về việc ly dị sau một thời gian dài ly thân. Cả hai khẳng định "cảm thấy rất may mắn khi tìm được nhau và trân trọng từng năm trong cuộc hôn nhân này". Sau khi ly hôn, họ sẽ vẫn "là bạn bè".

Trước đó, nữ văn sĩ MacKenzie từng trả lời CBS rằng: "Đối với tôi không có điều gì hạnh phúc hơn là việc bạn có thể được ngắm nhìn bạn đời của mình đang tìm kiếm những cuộc phiêu lưu".

Theo Bloomberg công bố trước đó không lâu, hiện ông chủ Amazon vẫn đang giữ vị trí là người giàu nhất thế giới với 137 tỷ USD. Chính vì vậy, vụ ly dị lần này có thể làm xáo trộn bảng xếp hạng, khiến ông mất đi nửa khối tài sản. Đồng nghĩa với việc, ông sẽ không còn là tỷ phú số một thế giới mà tạp chí Forbes đã công bố. Trong khi đó, bà MacKenzie Bezos sẽ có tên trong danh sách nữ tỷ phú hàng đầu với khối tài sản khoảng 69 tỷ USD. 

Theo giới phân tích, ông Bezos sẽ phải bán tháo hoặc cầm cố khối lượng lớn cổ phiếu Amazon trong cuộc chiến về tài sản với vợ. Hiện, ông nắm giữ khoảng 80 triệu cổ phiếu của Amazon, chiếm gần 16% tổng số cổ phần. Vụ ly hôn có thể khiến quyền kiểm soát của Jeff Bezos tại Amazon bị ảnh hưởng rất lớn.

Jeff và MacKenzie gặp nhau khi họ cùng làm việc tại quỹ đầu tư mạo hiểm D.E. Shaw và tổ chức đám cưới năm 1993. Một năm sau, Bezos thành lập đại gia thương mại điện tử - Amazon. MacKenzie từng làm kế toán cho Amazon và là một trong những nhân viên đầu tiên của công ty.

Đặc biệt, gia đình Bezos đã từng duy trì nhiều thói quen khá truyền thống. Ông chủ Amazon thường ăn sáng cùng cả nhà và hiếm khi xếp lịch họp vào đầu ngày. Trên Business Insider, Bezos từng cho biết thường rửa bát sau mỗi bữa tối và "cảm thấy đây là việc quyến rũ nhất mình làm được"./.