25/04/2024 lúc 07:21 (GMT+7)
Breaking News

VNPT lọt top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018

VNHN - Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018 của nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới (Brand Finance), VNPT nằm trong Top 3 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

VNHN - Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018 của nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới (Brand Finance), VNPT nằm trong Top 3 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Ảnh minh họa

Cụ thể, VNPT giữ vững vị trí Top 3 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018 cùng với Viettel và Vinamilk. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2018 được định giá là 1,339 tỷ USD. Với con số này, giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16% so với năm 2017.

Bên cạnh đó, thương hiệu VinaPhone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018, tăng 15% so với năm 2017.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho hay: Thương hiệu là tài sản quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp. Brand Finance đã sử dụng phương pháp tiến bộ về kỹ thuật, phù hợp với chuẩn ISO để đánh giá. Mỗi thương hiệu có một điểm số thương hiệu riêng, cho thấy sức mạnh, rủi ro và tiềm năng tương lai so với đối thủ.

Mục đích nghiên cứu của Brand Finance là kiểm tra hiệu quả của tài sản vô hình và thương hiệu của Việt Nam. Tài sản vô hình đang đóng góp một phần đáng kể trong giá trị của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 23/8/2018, Forbes Việt Nam đã tổ chức lễ giới thiệu và vinh danh 40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất 2018. Theo đó, VNPT được xếp ở vị trí thứ 3 và VinaPhone xếp ở vị trí thứ 6 trong Top 40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất 2018. 

Theo ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc VNPT cho biết, trong năm vừa qua, VNPT đạt lợi nhuận 6.445 tỷ đồng, vượt 9,4% kế hoạch và tăng 25% so với năm 2017. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%. Theo thống kê, mức tăng trưởng lợi nhuận của VNPT trong năm qua là 24,7%.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số thuê bao điện thoại của VNPT là 34 triệu thuê bao. Trong đó, thuê bao di động là 31,3 triệu thuê bao. Tổng số thuê bao Internet băng rộng là 5,2 triệu thuê bao, tăng 11% so với năm 2017.

Năm 2018, VNPT nộp ngân sách là 4.476 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu là 12,2%, tăng 23% so với năm 2017./.