18/04/2024 lúc 09:36 (GMT+7)
Breaking News

VNPT An Giang: Thành công từ chất lượng và dịch vụ hoàn hảo

VNHN - Là tỉnh đông dân số nhất vùng, cùng định hướng xây dựng “Thủ phủ số” lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, An Giang đã luôn nỗ lực để từng bước khẳng định, nâng tầm giá trị trong khu vực. Theo đó, vai trò của Viễn thông An Giang (VNPT An Giang) càng chiếm vị trí quan trọng trong việc cùng tỉnh nhà thực hiện đúng lộ trình, cụ thể trong Đề án “An Giang điện tử”.

VNHN - Là tỉnh đông dân số nhất vùng, cùng định hướng xây dựng “Thủ phủ số” lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, An Giang đã luôn nỗ lực để từng bước khẳng định, nâng tầm giá trị trong khu vực. Theo đó, vai trò của Viễn thông An Giang (VNPT An Giang) càng chiếm vị trí quan trọng trong việc cùng tỉnh nhà thực hiện đúng lộ trình, cụ thể trong Đề án “An Giang điện tử”.

Giá trị thiết thực

“VNPT An Giang đồng hành cùng tỉnh nhà trong chuyển đổi số và số hoá nền kinh tế” - Đó là chia sẻ của ông Trần Hòa Ý, Phó Giám đốc Viễn Thông An Giang, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT An Giang. Có thể nói, thời gian qua, VNPT An Giang đã luôn cố gắng xứng tầm là một doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực VT-CNTT đóng trên địa bàn tỉnh, cũng như đang đóng vai trò chủ chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bằng việc tham gia công tác chuyển đổi số và số hóa nền kinh tế của tỉnh nhà.

Từ ngày được thành lập (năm 2008) trên cơ sở chia tách từ Bưu điện tỉnh An Giang (cũ) nhằm tập trung mọi nguồn lực để chuyên cung cấp dịch vụ VT-CNTT, trong 12 năm qua, bên cạnh sự nỗ lực của đơn vị, VNPT An Giang cũng đã luôn tận dụng tối đa sự ủng hộ của chính quyền để từng bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Như ông Trần Hòa Ý nói “Thành công VNPT An Giang tạo dựng được lý thuyết hóa từ giá trị chất lượng – dịch vụ ngày càng nâng cao. Với chúng tôi, sự hài lòng của khách hàng là trên hết. Nhờ vậy mà thời gian qua, không những tốc độ VNPT An Giang tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, mà thu nhập của người lao động hàng năm tăng trưởng trên 7%. Riêng năm 2019, doanh thu đơn vị đạt trên 700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 100 tỷ đồng”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (thứ 3, từ trái qua) và Giám đốc Sở TT&TT Trương Minh Thuần (bìa trái) cùng Lãnh đạo Tập đoàn VNPT, lãnh đạo VNPT An Giang cùng “nhấn nút” công bố Khung đề án “An Giang điện tử”.

Không ngừng nỗ lực

Khi được hỏi đâu là yếu tố cốt lõi để VNPT An Giang tự tin khẳng định giá trị trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, ông Trần Hòa Ý nói “Con người” – luôn là yếu tố then chốt để thực hiện các nhiệm vụ SXKD. Trong đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo, cũng như tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng cao đặc biệt là các nhân sự có trình độ CNTT giỏi nhằm đáp ứng kịp thời với tốc độ phát triển của công nghệ mới. Gắn liền với phương châm “Lấy khách hàng là trung tâm”, bằng việc sẵn sàng hỗ trợ, sửa chữa và lắp đặt dịch vụ một cách nhanh chóng, với thái độ thân thiện, dễ mến. Ngoài ra, luôn đem đến cho khách hàng sự hài lòng về giá cước và được chăm sóc một cách nhiệt tình. Dĩ nhiên, giá trị bền vững nhất để được như hôm nay chính là mỗi người VNPT chúng tôi luôn thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm trong mọi tình huống khó khăn, để ra sức phấn đấu nhằm thắng lợi các mục tiêu đã đề ra đúng như khẩu hiệu hành động “Đoàn kết – Hiệp lực – Quyết tâm Thắng lợi”.

Với tốc độ phát triển không ngừng nghỉ của tỉnh cũng như nước nhà, VNPT An Giang nhận thức được rằng đơn vị đang đóng vai trò chủ chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bằng việc tham gia công tác chuyển đổi số và số hóa nền kinh tế của tỉnh nhà. Và việc chuẩn bị những “hành trang” cần thiết cho công cuộc này là điều cần phải làm. Do vậy, trong năm 2016, đơn vị đã thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT An Giang, có nhiệm vụ xây dựng các sản phẩm, giải pháp cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh An Giang và phối hợp với các đơn vị Công nghệ thông tin trong Tập đoàn triển khai các sản phẩm, giải pháp quy mô toàn quốc.  Đến nay đội ngũ nhân sự Trung tâm đã lên đến 30 người, đều có trình độ chuyên môn tốt. Không chỉ vậy, sau 4 năm ký Thoả thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giai đoạn 2016 – 2020 (11/8/2016) với tỉnh nhà, đơn vị cũng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Phải kể đến chính là đã ứng dụng sản phẩm VNPT His trong lĩnh vực y tế; sản phẩm VnEdu trong lĩnh vực giáo dục; sản phẩm VNPT IGate trong lĩnh vực giải quyết các thủ tục hành chính; Sản phẩm VNPT iOffice trong lĩnh vực quản lý văn bản và điều hành công việc.... Ngoài ra VNPT An Giang đã và đang phối hợp với nhiều UBND huyện, thị thành triển khai giải pháp “Camera an ninh phòng, chống tội phạm”. Đặc biệt UBND tỉnh An Giang cũng đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho VNPT xây dựng Đề án “An Giang Điện tử”VNPT đã tích cực phối hợp với các Sở Ban ngành và UBND huyện, thị thành để khảo sát, sau nhiều lần điều chỉnh, thay đổi, bổ sung.... đến tháng 5/2019 Đề án “An Giang Điện tử” đã hoàn tất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng (bìa trái), trao “Huân chương Lao động Hạng II” cho VNPT An Giang.

Chia sẻ thêm về Đề án “An Giang điện tử”, ông Trần Hòa Ý nói: Đề án “An Giang điện tử” đã và đang mang lại nhiều giá trị đáng quý. Đó chính là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; tăng cường sự kết nối giữa các lĩnh vực, quản trị đô thị tinh gọn và thông minh hơn; phát triển bền vững và bảo vệ môi trường hiệu quả; nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở các kết nối số, ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông và tận dụng dữ liệu mở. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi sử dụng các dịch vụ công; tăng cường việc đảm bảo an ninh - quốc phòng trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm. Đẩy mạnh dùng chung cơ sở hạ tầng thông tin, khuyến khích dữ liệu mở, đảm bảo tính trung lập về công nghệ; chú trọng áp dụng các công nghệ ICT phù hợp với đô thị thông minh như Internet Vạn vật (IoT), điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo... Thành quả đó đã giúp An Giang mang diện mạo hoàn toàn mới, nâng tầm lợi thế tỉnh, đặc biệt là du lịch và nông nghiệp thông minh. Chúng tôi tự hào trong hành trình phát triển này có “dấu chân” của VNPT An Giang.