25/04/2024 lúc 22:41 (GMT+7)
Breaking News

VNG bị buộc dừng giải đấu vì vi phạm tập trung đông người

VNHN - Chiều tối 28/3/2020, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã phải đình chỉ hoạt động, buộc giải tán và niêm phong giải đấu PUBG Mobile do công ty VNG tổ chức. Cơ quan chức năng đã lập biên bản doanh nghiệp vi phạm theo Nghị định 176, về hành vi tập trung đông người vi phạm lệnh cấm của Nhà nước.

VNHN - Chiều tối 28/3/2020, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã phải đình chỉ hoạt động, buộc giải tán và niêm phong giải đấu PUBG Mobile do công ty VNG tổ chức. Cơ quan chức năng đã lập biên bản doanh nghiệp vi phạm theo Nghị định 176, về hành vi tập trung đông người vi phạm lệnh cấm của Nhà nước.

VNG buộc phải dừng giải đấu game do vi phạm lệnh cấm tập trung đông người.

Thông tin cho biết, cơ quan chức năng khi kiểm tra đã phát hiện tại khu vực nhà hội nghị thuộc Khu phức hợp giải trí Cocobay (Ngũ Hành Sơn) đang tụ tập 117 người tham gia giải đấu game, trong đó có 95 game thủ. Điều này vi phạm lệnh cấm của chính quyền, căn cứ các chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và công văn 1940 của UBND thành phố Đà Nẵng, về việc hạn chế tụ tập đông người trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang cao trào.

Phía doanh nghiệp cho biết, đây là giải đấu trò chơi điện tử trực tuyến tên gọi PlayerUnknown's Battlegrounds (viết tắt: PUBG). Doanh nghiệp đã có đăng ký chương trình khuyến mãi với sở Công Thương Đà Nẵng với giá trị giải đấu và các quà tặng lên đến 1,7 tỷ đồng, thời gian diễn ra từ 10/3 đến 06/4/2020 với tên gọi Giải đấu mùa xuân – Bản sắc sinh tồn.

Giấy tiếp nhận hồ sơ khuyến mãi tổ chức giải đấu VNG của sở Công Thương.

Theo doanh nghiệp, do giải đấu đã diễn ra 3 tuần trước khi có lệnh cấm tập trung đông người, nên không thể đánh giá doanh nghiệp vi phạm lệnh cấm hoàn toàn. Hơn nữa, doanh nghiệp sau khi có lệnh cấm, đã tổ chức xử lý lại đấu trường game với các vị trí thi đấu tập trung không quá 20 người.

Tuy nhiên, theo các cơ quan chức năng, doanh nghiệp có thể lập tức hoãn giải đấu lại theo lệnh cấm, để tiếp tục tổ chức vào thời điểm thuận lợi hơn. Do đó, việc tiếp tục triển khai giải đấu với sự tập trung đông người sau 12 giờ đã ban bố lệnh cấm, là không thể chấp thuận được.

Cơ quan chức năng cho biết đang tiếp tục làm rõ các hoạt động của giải đấu để ra quyết định xử phạt cuối cùng. Căn cứ Nghị định 176, vi phạm của công ty VNG có thể bị phạt từ 20 – 30 triệu đồng, kèm những hình thức xử lý khác có liên quan.