29/03/2024 lúc 16:17 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Phúc và Israel sẵn sàng hợp tác trên nhiều lĩnh vực

VNHN – Trước sự phát triển không ngừng của Vĩnh Phúc, ngài ngài Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đã khẳng định mong muốn rằng thời gian tới, Israel và Vĩnh Phúc sẽ có những hoạt động hợp tác sâu hơn nữa ở các lĩnh vực: đào tạo, công nghệ nông nghiệp sạch và các chương trình văn hóa.

VNHN – Trước sự phát triển không ngừng của Vĩnh Phúc, ngài Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đã khẳng định mong muốn rằng thời gian tới, Israel và Vĩnh Phúc sẽ có những hoạt động hợp tác sâu hơn nữa ở các lĩnh vực: đào tạo, công nghệ nông nghiệp sạch và các chương trình văn hóa.

 

Ngày 16/4 tại văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ngài Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc. Tiếp ngài Đại sứ có các đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Tại buổi đón tiếp đặc biệt này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đánh gia cao những nỗ lực của người dân Israel trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là những thành tựu trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Đó là điều để người nông dân Vĩnh Phúc cần học tập và thực tế những công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp của Israel đã được người dân Vĩnh Phúc đón nhận hiệu quả. Đồng chí cho biết, mặc dù ngành nông nghiệp chiếm tỷ lệ không lớn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh nhưng Vĩnh Phúc mong muốn sản xuất ra những sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có chất lượng, giá trị kinh tế cao, và điều đó cần sự hợp tác, giúp đỡ của Israel trong thời gian tới.

Ngài Nadav Eshcar chia sẻ về chuyến thăm Vĩnh Phúc lần này với Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan

Cảm ơn sự đó tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh, ngài Nadav Eshcar cho biết đây là lần đầu tiên ngài đến Vĩnh Phúc nhưng ngài đã cảm nhận được sự phát triển của tỉnh. Trong chuyến thăm và làm việc lần này, ngài Đại sứ sẽ tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với sự hợp tác ấn tượng giữa Israel và Vĩnh Phúc tại Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Nông nghiệp VinEco; gặp gỡ các cán bộ của tỉnh đã từng học tập, công tác tại Israel theo chương trình hợp tác đào tạo giữa Vĩnh Phúc và Israel. Sau đó, ngài sẽ tham quan một số công trình văn hóa của tỉnh để hiểu thêm nét văn hóa Vĩnh Phúc. Ngài Đại sứ mong muốn thời gian tới, Israel và Vĩnh Phúc sẽ có những hoạt động hợp tác sâu hơn nữa ở các lĩnh vực: đào tạo, công nghệ nông nghiệp sạch và các chương trình văn hóa.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn với vai trò là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, ngài Eshcar sẽ tư vấn cho các doanh nghiệp đầu tư vào Vĩnh Phúc trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, tiếp tục ưu tiên công tác đào tạo cho đội ngũ cán bộ tỉnh sang Israel học tập, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ; có những chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho người dân Vĩnh Phúc, đặc biệt là giới trẻ. 

Thông tin thêm về tình hình kinh tế - xã hội của Israel, ngài Nadav Eshcar cho biết, không chỉ lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, Israel còn thành công ở nhiều lĩnh vực khác. Sẵn lòng hợp tác với Vĩnh Phúc trong thời gian tới, ngài Đại sứ cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình đào tạo đưa cán bộ Vĩnh Phúc sang Israel; hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời, đưa phong trào khởi nghiệp của Israel lan tỏa sang Việt Nam nói chung, Vĩnh Phúc nói riêng.

Cùng tiếp ngài Đại sứ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cũng bày tỏ mong muốn và kế hoạch giữa Israel và Vĩnh Phúc, tương lai sẽ có những hợp tác quan trọng trong việc kêu gọi thu hút đầu tư từ Israel. Với cương vị là Đại sứ, ngài Eshcar sẽ là cầu nối, giới thiệu nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp vào đầu tư tại tỉnh, đồng thời, tiếp tục có những chương trình đào tạo nhằm tạo điều kiện cho cán bộ Vĩnh Phúc sang nghiên cứu, học tập tại Israel.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đánh giá cao tinh thần vượt khó của người dân Israel

Hai bên mong muốn buổi làm việc này sẽ mở ra một quan hệ hợp tác thực sự, để bàn bạc những công việc cụ thể cho các lĩnh vực hợp tác của hai bên trong thời gian tiếp theo.