25/04/2024 lúc 17:19 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Phúc: Triển khai phương án phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 đối với người nước ngoài trên địa bàn tỉnh

VNHN - Trước những diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid- 19. Do đó, chiều ngày 24/4 Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị triển khai phương án phòng ngừa dịch bệnh đối với người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

VNHN – Trước những diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid- 19. Do đó, chiều ngày 24/4 Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị triển khai phương án phòng ngừa dịch bệnh đối với người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Tham gia và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh.

Tại hội nghị, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về tình hình dịch bệnh Covid-19 liên quan đến người Hàn Quốc, Nhật Bản. Theo đó, hiện có 1.460 người Hàn Quốc, Nhật Bản thường xuyên làm việc tại gần 300 cơ quan, doanh nghiệp trên toàn tỉnh. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào là người Hàn Quốc, Nhật Bản và các trường hợp từ Hàn Quốc, Nhật Bản nhập cảnh vào địa phương có dấu hiệu nghi nhiễm dịch Covid-19.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Nhật Bản đang diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh đối với người Hàn Quốc, Nhật Bản đến làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Để chủ động phòng ngừa việc lây lan dịch bệnh, Công an tỉnh đã triển khai phương án rà soát, cách ly, phục vụ phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trước mắt, tập trung vào số người Hàn Quốc, Nhật Bản, số người đến từ vùng dịch nhập cảnh vào địa phương từ ngày 5/2/2020 đến nay.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chia sẻ với những khó khăn do dịch bệnh Covid -19 gây ra mà các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản đang gặp phải. Đồng chí đề nghị Công an tỉnh phối hợp với chính quyền các cấp rà soát công dân Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia khác đến từ vùng dịch để tổng hợp, cách ly, giám sát, theo dõi về y tế hằng ngày tại nơi ở, làm việc. Tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi cho người nước ngoài tạm ngừng kinh doanh để phối hợp kiểm soát về y tế nhằm góp phần phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả.