25/04/2024 lúc 18:02 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Phúc thu hút thêm 2 dự án FDI mới

VNHN - Từ đầu năm 2020 đến nay, tuy phải đối diện với nhiều khó khăn do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhưng tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện tốt các công tác hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Nhờ vậy mà đến nay tỉnh tiếp tục thu hút thêm 2 dự án FDI mới,…

VNHN – Từ đầu năm 2020 đến nay, tuy phải đối diện với nhiều khó khăn do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhưng tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện tốt các công tác hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Nhờ vậy mà đến nay tỉnh tiếp tục thu hút thêm 2 dự án FDI mới.

Được biết, đến nay, trong các khu công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc có 355 dự án còn hiệu lực gồm: 61 dự án DDI với tổng vốn đầu tư hơn 14.562 tỷ đồng và 294 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD. Trong đó, có 283 dự án đang hoạt động sản xuất kinh doanh, chiếm 79,7% tổng số dự án;  28 dự án đang triển khai xây dựng và lắp đặt máy móc thiết bị nhà xưởng.

Hình ảnh về KCN Khai Quang (Vĩnh Phúc) – Nơi tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động

Đặc biệt, nhờ sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm hỗ trợ của Đảng ủy, UBND cùng các cấp ban ngành liên quan đã giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, từ đó tạo điều kiện phát triển tốt. Chính vì vậy, cho đến nay Vĩnh Phúc vẫn là điểm đến màu mỡ được nhiều nhà đầu tư tiềm năng quan tâm lựa chọn.

Cụ thể, theo số liệu từ Ban Quản lý các khu công nghiệp, từ đầu năm 2020 đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục thu hút được 2 dự án FDI mới và 4 lượt dự án tăng vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt 21,4 triệu USD. Trong đó, vốn cấp mới đạt 0,8 triệu USD, vốn tăng thêm 20,6 triệu USD. Riêng trong tháng 2, Ban đã trình và đề xuất UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Tam Dương I - khu vực 2.

Trong thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tạo điều kiện, môi trường đầu tư thuận lợi, từ đó phấn đấu hoàn thành việc triển khai các công việc liên quan, đưa tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh.