20/04/2024 lúc 07:47 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Phúc thu hút khoảng 6,1 triệu khách du lịch trong năm 2019

VNHN - Vĩnh Phúc thu hút khoảng 6,1 triệu khách du lịch trong năm 2019 là số liệu được cung cấp tại tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng Vĩnh Phúc được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức vừa qua

VNHN - Vĩnh Phúc thu hút khoảng 6,1 triệu khách du lịch trong năm 2019 là số liệu được cung cấp tại tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng Vĩnh Phúc được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức.

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh phát triển du lịch, hình ảnh, sản phẩm du lịch Vĩnh Phúc đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Nhờ đó mà lượng khách du lịch đến với Vĩnh Phúc ngày càng tăng cao, đem lại những lợi ích về kinh tế cũng như giúp hình ảnh của địa phương ngày càng được quảng bá rộng rãi tới nhiều người trong và ngoài nước.

Chỉ tính riêng năm 2019, khách du lịch đến Vĩnh Phúc ước đạt 6,1 triệu lượt người, tăng 17% so với năm 2018, trong đó, khách quốc tế 43,5 nghìn lượt. Doanh thu du lịch ước đạt trên 1.900 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2018.

Vĩnh Phúc - Điểm đến hấp dẫn đang thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước

Việc lượng khách tăng cao đột biến trong năm 2019 chính là thành quả đến từ những chính sách thực tiễn được các cấp ban ngành đưa ra, bên cạnh đó là những sản phẩm du lịch đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhiều người đến tham quan. Điển hình như: du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, gắn vui chơi giải  trí và du lịch dịch vụ hội thảo, kết hợp tham quan, học tập kinh nghiệm, du lịch thể thao, golf.

Tây Thiên (Vĩnh Phúc) - Một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn  

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi về sự hỗ trợ của các cấp ban ngành và việc đáp ứng những sản phẩm du lịch thì Vĩnh Phúc còn rất nhiều những điểm khó khăn như: sản phẩm du lịch chưa phong phú, chưa thật sự hấp dẫn du khách, khai thác chưa hiệu quả các tài nguyên du lịch từ làng nghề, ẩm thực. Nguồn nhân lực dịch vụ du lịch còn thiếu và yếu; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch hiệu quả chưa cao; lượng khách du lịch quốc tế còn khiêm tốn; chưa tạo được thương hiệu, bản sắc riêng ấn tượng để hấp dẫn đông đảo khách du lịch.

Và để giải quyết và hạn chế những khó khăn này, tại buổi Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng Vĩnh Phúc năm 2019 được tổ chức trong thời gian vừa qua, đại diện nhiều công ty du lịch lữ hành cho rằng: Để thúc đẩy phát triển ngành du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới thì tỉnh Vĩnh Phúc cần đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch; đặc biệt chú ý đến sự tinh tế, độc đáo, khác biệt của sản phẩm kết hợp với chương trình OCOP trong xây dựng nông thôn mới.

Ngành du lịch Vĩnh Phúc cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch tại các địa phương; nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên để có một đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch có trình độ nghiệp vụ cao, am hiểu lịch sử-văn hóa dân tộc. Tỉnh Vĩnh Phúc cần chú trọng cải tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại các tuyến, điểm du lịch.

Trong thời gian tới, cần có nhiều đổi mới hơn để tiếp tục duy trì, nâng cao tiềm năng du lịch của Vĩnh Phúc

Lắng nghe và tiếp thu những ý kiến cũng như tiếp tục nghiên cứu, trong thời gian tới ngành Văn hóa, Thể thao & Du lịch sẽ tìm giải pháp phù hợp để đẩy mạnh hoạt động du lịch, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng Vĩnh Phúc, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển nhanh, bền vững nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.