20/04/2024 lúc 19:26 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Phúc: Hoàn thành 80% dự án trọng điểm...

VNHN - Dự án đường từ nút giao thông lập thể đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến trung tâm huyện lỵ Sông Lô và tuyến nhánh đi khu công nghiệp Sông Lô là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc giao lưu phát triển kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc.

VNHN – Dự án đường từ nút giao thông lập thể đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến trung tâm huyện lỵ Sông Lô và tuyến nhánh đi khu công nghiệp Sông Lô là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc giao lưu phát triển kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, đây là dự án với tổng mức đầu tư hơn 420 tỷ đồng, trong đó tuyến chính dài 8,8 km; tuyến nhánh dài trên 3,1 km, bề mặt cắt ngang rộng 12m. Công trình được khởi công vào cuối tháng 12/2016, dự kiến triển khai xây dựng trong 5 năm (2016 – 2021).

Để đảm bảo tiến độ đã đề ra nhằm sớm đưa tuyến đường vào hoạt động, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Sông Lô làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; cùng với đó Ban quản lý chỉ đạo nhà thầu huy động tối đa lực lượng, phương tiện để triển khai công trình đảm bảo chất lượng. Nhờ vậy mà sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, dự án hoàn thành khoảng 80% khối lượng.

Trong thời gian tới, UBND huyện sông Lô cùng các ban ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại chấp hành Quyết định phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đã được phê duyệt.  Song song với đó, tiếp tục phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc phát sinh, nhất là tại các khu vực thu hồi đất ở phải tái định cư.