25/04/2024 lúc 04:39 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Phúc: Chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND tỉnh

VNHN - Chiều ngày 18/02, trong buổi họp về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh “Công tác phòng chống dịch phải đi đôi với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương…”

VNHN - Chiều ngày 18/2, trong buổi họp về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh “Công tác phòng chống dịch phải đi đôi với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương…”

Đây là chỉ đạo cấp thiết và cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và đất nước nói chung không bị “virus trì trệ” như chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Đặc biệt, đây là nhiệm vụ quan trọng đối với tỉnh Vĩnh Phúc, bởi theo báo cáo của Sở Y tế, đến ngày 18/2/2020, toàn tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 11 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó, huyện Bình Xuyên 9 trường hợp, Tam Dương 1 trường hợp và Tam Đảo ghi nhận 1 trường hợp. Việc trở thành tâm điểm của dịch khiến Vĩnh Phúc gánh chịu nhiều thiệt hại. Chính vì vậy bên cạnh những biện pháp cách ly, phòng chống dịch thì các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội cũng phải đảm bảo không bị trì trệ. Điều đó đòi hỏi những chỉ đạo cấp thiết, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND cùng các cấp ban ngành liên quan.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, kết quả đã làm để người dân yên tâm, không lo lắng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chịu trách nhiệm đầu mối thống nhất về thông tin; các cơ quan nghiêm túc thực hiện chế độ trực 24/24h. 

Về công tác phòng chống, dập dịch, đồng chí Nguyễn Văn Trì yêu cầu các cấp, ngành, thành viên Ban chỉ đạo tăng cường kiểm tra tại các địa phương; thực hiện nghiêm chế độ cách ly với nhiều hình thức và quy mô, mức độ khác nhau. MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền và có kế hoạch chi tiết cụ thể đến từng địa bàn. Các lực lượng triển khai nhiệm vụ với tinh thần chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái, cùng chung sức giúp người dân đẩy lùi dịch bệnh. 

Song song đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế xây dựng kịch bản cao hơn khi tình huống xấu xảy ra; các sở, ngành, các huyện, thành phố cũng cần xây dựng kịch bản cụ thể cho tình huống này. Đồng thời, tập trung chỉ đạo giải quyết tốt vấn đề môi trường trong khu vực cách ly cũng như tại các địa phương trên địa bàn tỉnh; tập trung cao độ phòng chống dịch cúm gia cầm H5N6 và dịch tả lợn châu Phi.