24/04/2024 lúc 22:25 (GMT+7)
Breaking News

Vịnh Biển Nha Trang – Vẻ đẹp mê hồn du khách!

VNHN - Nằm dọc theo thành phố, bãi biển Nha Trang mang hình trăng khuyết trải đầy cát mịn dài khoảng 7 km như cánh mi mê hồn của người đẹp mà thiên nhiên kỳ vĩ ban tặng cho Nha Trang, làm nên một vòng tay bao bọc thành phố dọc theo con đường Trần Phú với tất cả sự quyến rũ của mình để Nha Trang được mệnh danh là thành phố biển.

VNHN- Nằm dọc theo thành phố, bãi biển Nha Trang mang hình trăng khuyết trải đầy cát mịn dài khoảng 7 km như cánh mi mê hồn của người đẹp mà thiên nhiên kỳ vĩ ban tặng cho Nha Trang, làm nên một vòng tay bao bọc thành phố dọc theo con đường Trần Phú với tất cả sự quyến rũ của mình để Nha Trang được mệnh danh là thành phố biển.

                 Bờ biển Nha Trang

Những ai đã từng có dịp đặt chân đến bãi biển Nha Trang để đắm mình trong làn nước biển biếc xanh, lắng nghe tiếng sóng rì rào vỗ về, nhất là vào những khoảnh khắc khi bình minh lên hay lúc hoàng hôn xuống hẳn sẽ không thể nào quên được bãi biển có sức quyến rũ và vẻ đẹp diệu kỳ nơi thành phố biển này.

Với 507 km2 vịnh Nha Trang quanh năm kín gió, mùa nắng sóng nhẹ, bao bọc 19 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trong sóng biển. Lớn nhất là đảo Hòn Tre 3.250 hecta, nhỏ nhất là đảo Hòn Nóc khoảng 4 hecta.

                           Đảo Hòn Mun Nha Trang

                                    Đảo yến Nha Trang

                 Hòn Chồng Nha Trang

Đảo Hòn Mun là một trong số các hòn đảo xinh đẹp và thơ mộng nhất của vịnh Nha Trang, nằm cách cảng Cầu Đá khoảng 10 km. Hòn Mun nổi tiếng là một công viên bảo tồn đa dạng sinh vật biển đầu tiên ở Việt Nam, hệ sinh thái nơi đây vô cùng phong phú đa dạng. Theo thống kê, thế giới đang có khoảng 2.000 loài san hô và sinh vật biển thì tại Hòn Mun đã có đến 1.500 loài. Quỹ Động Vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá đây là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất tại Việt Nam.

Đặc biệt trong 19 hòn đảo của vịnh Nha Trang thì Hòn Nội và Hòn Ngoại là nơi có nhiều yến nhất. Lâu dần, Đảo Yến (còn gọi là Hòn Yến) dành để gọi cho Hòn Nội và Hòn Ngoại. Đảo Yến cách thành phố Nha Trang 17 km. Trên Hòn Nội có miếu thờ Bà Chúa Đảo Yến là Tổ nghề Yến sào, một đặc sản trân quý mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Nha Trang - Khánh Hòa.

Từ xa, du khách đã có thể nhận ra sự thú vị của Đảo Yến qua bóng dáng và âm thanh những đàn chim yến bay lượn trên bầu trời xanh. Đảo Yến vẫn được mệnh danh là thiên đường mặt đất bởi cảnh sắc tuyệt đẹp và độc đáo của đảo.  

Hòn Chồng là một thắng cảnh thiên nhiên thuộc phường Vĩnh Phước thành phố Nha Trang, là một quần thể những khối đá lớn xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên, kỳ thú. Cạnh đó là Hòn Vợ. Từ Hòn Chồng, có thể bao quát một quang cảnh bao la, nên thơ, gần nhất là Hòn Đỏ, xa xa là Hòn Yến, Hòn Tre, nhìn về tay phải là bờ biển Nha Trang trải dài tận Cảng Cầu Đá, bên tay trái là Bãi Dương và núi Cô Tiên.

Vịnh Nha Trang là một tổng thể hài hòa phong phú đặc sắc với đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, hải đảo, đồng ruộng, đầm phá, phố xá, xóm làng; và cũng là một hình mẫu tự nhiên hiếm có của các hệ thống vịnh, vũng trên thế giới với sự đa dạng sinh học, có hầu hết các hệ sinh thái điển hình của một vùng biển nhiệt đới.

                 Vịnh Nha Trang

Những ngày nắng đẹp, nhìn từ trên cao, bãi biển Nha Trang uốn cong như một vòng tay mềm mại ôm lấy vịnh biển xanh. Những rặng dừa và phi lao luôn rì rào trong gió biển dọc theo bờ cát trắng trải dài cùng muôn sắc ánh đèn lung linh rọi sáng đêm đêm càng tăng thêm vẻ lãng mạn thơ mộng của vịnh biển Nha Trang… Dọc theo vịnh Nha Trang, du khách đi vòng theo hướng Bắc là có thể ghé thăm được Viện Pasteur, Tháp Bà, Hòn Chồng và có thể ngắm nhìn Hòn Đỏ. Đi về hướng Nam, khách có thể ghé thăm Dinh Bảo Đại, Viện Hải dương học và lên thuyền đi ra các đảo nổi tiếng như Trí Nguyên, Vinpearl Land, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Một, Làng Chài…

Vịnh Nha Trang là thành viên của Câu lạc bộ “Các vịnh đẹp nhất thế giới” từ tháng 6.2003. Tháng 3.2005, vịnh Nha Trang được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) công nhận là Danh thắng Quốc gia./.