19/04/2024 lúc 06:06 (GMT+7)
Breaking News

VinFast ra mắt bộ đôi VF e35 và VF e36 - đánh dấu thương hiệu xe điện Việt trên đất Mỹ

Sáng nay (18/11), VinFast đã có màn ra mắt chính thức thương hiệu xe điện toàn cầu tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 với tâm điểm là bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 được ứng dụng nhiều công nghệ mới nhất.

Sáng nay (18/11), VinFast đã có màn ra mắt chính thức thương hiệu xe điện toàn cầu tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 với tâm điểm là bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 được ứng dụng nhiều công nghệ mới nhất.

VinFast ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021.

Với sự xuất hiện của thương hiệu VinFast tại triển lãm ô tô Los Angeles (LA Auto Show) 2021, sự kiện này đã đưa Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới, khi hãng xe ô tô Việt giới thiệu đến công chúng quốc tế một thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu.

“Thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu” mà VinFast muốn nhấn mạnh ở đây chính là tạo ra một hệ sinh thái xe điện toàn diện và hiện đại, được xây dựng trên nền tảng dịch vụ thông minh và trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng cùng hành động vì một môi trường xanh sạch và bền vững cho các thế hệ mai sau.

Để tạo ra được điều này là sự đóng góp không nhỏ của các thành viên thuộc hệ sinh thái công nghệ của Vingroup như VinAI, Vantix và VinBigData. Đây là những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu, cung cấp giải pháp, dịch vụ về trí tuệ thông minh, phát triển hệ thống hỗ trợ lái nâng cao, trợ lý ảo bằng giọng nói, tạo ra những lợi thế cạnh tranh khác biệt cho VinFast. 

Tại triển lãm LA Auto Show 2021, hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 thuộc phân khúc D-SUV và E-SUV đã lần lượt được vén màn và giới thiệu tới công chúng. Theo tin tức được hãng công bố, các mẫu xe SUV chạy điện của VinFast dự kiến được mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2022 và bàn giao tới khách hàng vào cuối Quý 4 năm sau.

"Khác với những thương hiệu ô tô lớn trên toàn cầu, họ tập trung nhận diện thương hiệu bằng thiết kế lưới tản nhiệt, VinFast lựa chọn hiệu ứng ánh sáng để làm nên dấu ấn cho thương hiệu xe Việt và điều đó giúp những chiếc xe của VinFast nổi bật hơn cả ngày lẫn đêm." - ông David Lyon - Giám đốc thiết kế xe VinFast chia sẻ trong buổi ra mắt bộ đôi xe điện tại LA Auto Show.

Về thiết kế, VF e35 gây ấn tượng với hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Sự hài hòa này tạo ra một vẻ đẹp mà mà ngôn ngữ thiết kế gọi là “cân bằng động”.  

Trong khi mẫu xe SUV điện VF e36 lại hút ánh nhìn với vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng. Các chi tiết trên xe VF e36 cho phép cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm đường dẫn gió ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao, tay nắm cửa ẩn trong thân xe, kính và đường viền phẳng với thân xe; mái dốc khí động học… 

Đặc biệt, hai mẫu xe đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh; và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...

Việc chính thức công bố thương hiệu xe điện toàn cầu và giới thiệu 2 mẫu xe điện VF e35, VF e36 tại LA Auto Show 2021 là bước khởi đầu cho chiến lược chinh phục thị trường quốc tế của VinFast, trước khi mở rộng sang Canada và châu Âu trong các tháng tiếp theo.