29/03/2024 lúc 01:57 (GMT+7)
Breaking News

Vinamilk lên tiếng về sự việc nông dân đổ sữa tại Nghệ An

VNHN - Sau khi gặp gỡ trao đổi với hộ nông chăn nuôi đổ sữa tại huyện Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, Vinamilk đã phát đi thông tin chính thức đối với sự việc này và cung cấp thêm những thông tin liên quan đến nguyên tắc thu mua sữa nguyên liệu để đảm bảo chất lượng đầu ra của các sản phẩm sữa.

Cùng với hệ thống 10 trang trại quy mô công nghiệp, hiện nay Vinamilk đang quản lý đàn bò sữa gần 140.000 con

Trong thông tin được phát đi vào ngày 8/5, Vinamilk cho biết, ngày 4/5/2018, tại huyện Thái Hòa, tỉnh Nghệ An đã xảy ra trường hợp 1 hộ chăn nuôi đổ sữa. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Vinamilk cho biết đã có gặp gỡ, trao đổi, làm rõ các nguyên tắc thu mua sữa trong hợp đồng mà hộ chăn nuôi và Vinamilk đã ký kết. Hộ chăn nuôi đã hiểu rõ sự việc và nhập sữa trở lại cho Nhà máy sữa Nghệ An ngay trong buổi chiều cùng ngày.

Được biết, hoạt động mua sữa của Vinamilk với các hộ chăn nuôi tại huyện Thái Hòa, tỉnh Nghệ An được Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An ký kết với các hộ chăn nuôi bò sữa vào ngày 18/12/2015. 

Với hợp đồng đã ký, Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An cam kết không giảm sản lượng thu mua, không giảm giá thu mua nếu chất lượng sữa tươi trong ngày của hộ nông dân đạt tất cả các chỉ tiêu yêu cầu. Nhà máy cũng cam kết hướng dẫn nông dân ứng dụng khoa học công nghệ trong chọn giống, phối giống, phòng ngừa dịch bệnh và các hỗ trợ khác để có sản phẩm sữa chăn nuôi bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng.

Vinamilk chỉ mua sữa của những hộ nông dân chăn nuôi bò sữa có ký hợp đồng với Vinamilk. Đây là những hộ đã được Vinamilk khảo sát, đánh giá hạ tầng chuồng trại và các tiêu chuẩn chăn nuôi bò sữa. Vinamilk không mua sữa trôi nổi và không rõ nguồn gốc. 

Vinamilk khẳng định: "Sữa tươi nguyên liệu thu mua cho chế biến phải tuyệt đối tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01-186:2017/BNNPTNT do Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn ban hành ngày 29/12/2017. Chính sách của Vinamilk là nhất quán. Việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng là ưu tiên tối thượng, không được phép nhân nhượng ở bất cứ công đoạn nào từ sản xuất đến phân phối, từ chăn nuôi đến Nhà máy".

Chính vì vậy, quy trình hợp tác với các hộ chăn nuôi bò sữa được Vinamilk thiết kế và thực hiện một cách nghiêm túc, có trách nhiệm và tuân theo các qui định của nhà nước. Đến nay, Vinamilk đã có hợp đồng với gần 8.000 hộ chăn nuôi bò sữa. Cùng với hệ thống 10 trang trại quy mô công nghiệp, hiện nay Vinamilk đang quản lý đàn bò sữa gần 140.000 con.