29/03/2024 lúc 03:09 (GMT+7)
Breaking News

VIMEXPO 2020: Kết nối để phát triển

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE vừa diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2020.

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE vừa diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2020.

VIMEXPO 2020 đã thu hút 170 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau và từ nhiều quốc gia tham dự với 250 gian hàng trên diện tích 5000 m2 trưng bày. Đây là Triển lãm quốc tế đầu tiên về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì và chỉ đạo tổ chức, với mục tiêu "kết nối để phát triển".

Phát biểu khai mạc chương trình, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, công nghiệp hóa và phát triển các ngành công nghiệp cơ bản cũng như lĩnh vực công nghiệp phụ trợ luôn luôn là một trọng tâm trong chiến lược phát triển của Việt Nam.

Do đó, Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Chính phủ nhằm thực hiện Nghị quyết 23 về chính sách công nghiệp quốc gia, phát triển công nghiệp trong những giai đoạn mới tiếp tục là nền tảng quan trọng để Việt Nam thực hiện chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa đảm bảo yêu cầu phát triển kinh tế của đất nước trong tình hình mới.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, VIMEXPO 2020 là cơ hội để quảng bá, giới thiệu phát triển ngành công nghiệp Việt Nam cũng như cơ hội để tiếp tục có sự phối hợp và hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia, các đối tác và các nền kinh tế trên thế giới. Đây cũng là cơ hội vô cùng to lớn và có ý nghĩa với các doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng cũng như các cơ quan tổ chức để Việt Nam tiếp tục thực thi việc xây dựng hoàn thiện chính sách về phát triển công nghiệp cũng như phát triển bền vững nền kinh tế, xây dựng những mối quan hệ tương tác giữa khu vực công với khu vực doanh nghiệp.

Đồng thời, đây là cơ hội tốt để các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo và công nghiệp phụ trợ của trong nước nhằm kết nối với các doanh nghiệp FDI và các nhà đầu tư trên khắp các châu lục để tiếp tục tạo nên những chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị ngày càng cao hơn trong lĩnh vực công nghiệp cũng như trong hoạt động thương mại quốc tế nói chung.

 Trong các ngày diễn ra triển lãm, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì và phối hợp với các cơ quan và tổ chức chuyên ngành liên quan tổ chức 2 hội thảo quan trọng với chủ đề “Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Tiềm năng và Cơ hội” và “Cơ hội và thách thức khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu”. Trong suốt thời gian triển lãm, Ban tổ chức sẽ có các hoạt động “Kết nối giao thương – Business Matchinh” giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và các doanh nghiệp mua hàng. Đến nay, theo thống kê của Ban tổ chức, sẽ có khoảng 500 phiên kết nối giữa các đơn vị, doanh nghiệp FDI tại Việt Nam như: Samsung, Canon, Thaco, Honda, Toyota, ABB, Tùng Lâm, CPC, EMEC…

Với định hướng “Kết nối để phát triển”, VIMEXPO 2020 sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia; tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ quan, tổ chức các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, công nghệ và cơ hội đầu tư. Triển lãm ra đời khẳng định sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ và nỗ lực của Bộ Công Thương đối với công cuộc phát triển công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo Việt Nam, đồng thời, truyền tải thông điệp, quan điểm của Đảng và Chính phủ trong chính sách phát triển doanh nghiệp công nghiệp nói chung và công nghiệp hỗ trợ nói riêng.

Triển lãm mở cửa từ ngày 9/12 đến ngày 11/12./.