28/03/2024 lúc 16:51 (GMT+7)
Breaking News

Viettel nhận thêm 2 bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ

Theo danh sách của Cơ quan Quản lý sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Viettel là doanh nghiệp công nghiệp-công nghệ cao của Việt Nam có số lượng bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhiều nhất.

Theo danh sách của Cơ quan Quản lý sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Viettel là doanh nghiệp công nghiệp-công nghệ cao của Việt Nam có số lượng bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhiều nhất.

Những bằng sáng chế của Viettel được ứng dụng nhiều trên các sản phẩm. Ảnh: VGP

Viettel vừa nhận thêm 2 bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ, đó là sáng chế "Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu" và sáng chế "Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng".

Tính đến hết tháng 8 năm nay, Viettel đã có 339 đơn đăng ký sáng chế trong nước, 49 đơn đăng ký sáng chế tại Mỹ. Trong đó, 44 bằng sáng chế được cấp tại Việt Nam và 7 bằng sáng chế được cấp tại Mỹ.

Mỗi năm, số lượng bằng độc quyền sáng chế được cấp của Viettel tăng 142%, gấp gần 8 lần so với mức tăng trung bình 18% của các chủ đơn trong nước. Viettel đang là đơn vị tiên phong và chủ lực thực thi Chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu số lượng đơn đăng ký sáng chế và văn bằng bảo hộ sáng chế tăng trung bình 16-18%/năm. 

Theo ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn, Viettel đẩy mạnh việc đăng ký bản quyền để tiến tới mục tiêu lớn hơn, đó là việc đóng góp vào các tiêu chuẩn trên thế giới.

Sáng chế "Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu" giúp vận hành mạng viễn thông hiệu quả và đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng. Sáng chế "Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng" được ứng dụng trong việc sản xuất đài Radar 3D. Cả hai sáng chế này đều do nhóm kỹ sư trong độ tuổi 9X của Viettel thực hiện.

Danh sách những sáng chế của Viettel đã được công nhận

STT

Tên bằng sáng chế

1

Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu

2

Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng

3

Phương thức phân chia dữ liệu ngẫu nhiên trong các hệ thống phân tán đa vi xử lý

4

Hệ cơ cấu trợ lực cho robot song song bằng hệ lò xo với trợ lực hằng số

5

Phương pháp phát hiện mục tiêu mặt nước trong môi trường nhiễu

6

Cơ cấu dẫn động trực tiếp hai trục

7

Phương pháp hiệu chỉnh và điều khiển công suất tuyến thu thích ứng theo môi trường truyền dẫn trong hệ thống trạm thu phát gốc vô tuyến