29/03/2024 lúc 17:23 (GMT+7)
Breaking News

Vietnam Post: Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 -2021

Ngày 12/10, tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020-2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã vinh dự lọt vào TOP 10 của nhóm ngành Công nghệ-Dịch vụ số Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020-2021. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Vietnam Post nhận được giải thưởng này.

Ngày 12/10, tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020-2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã vinh dự lọt vào TOP 10 của nhóm ngành Công nghệ-Dịch vụ số Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020-2021. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Vietnam Post nhận được giải thưởng này.

Đại diện Vietnam Post nhận vinh danh tại buổi lễ

Việc Vietnam Post liên tục có mặt và thăng hạng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng Thương hiệu Mạnh Việt Nam không chỉ là sự ghi nhận của người dân, khách hàng về sự nỗ lực bền bỉ vượt qua những thách thức của đại dịch Covid-19, chủ động đổi mới, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao và đưa các nền tảng số vào vận hành sản xuất.

Trong đại dịch, Bưu điện Việt Nam vững vàng triển khai linh hoạt các kịch bản kinh doanh thực hiện mục tiêu kép vừa an toàn phòng dịch, vừa đảm bảo sự tăng trưởng và thực hiện tốt vai trò sứ mệnh phục vụ cộng đồng bằng công nghệ hiện đại, dùng công nghệ số để đảm bảo dòng chảy vật lý của hàng hoá. Bên cạnh đó, Vietnam Post còn giữ vững mạng bưu chính cộng cộng, phục vụ tốt nhất các dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo thông suốt các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và hỗ trợ tích cực người dân khi chuỗi cung ứng hàng hoá có nguy cơ đứt gãy do nhiều địa phương phải áp dụng các biện pháp mạnh trong phòng và chống dịch, qua đó, khẳng định vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính Quốc gia với vị thế số 1 tại Việt Nam.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post cho biết: “Bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp về công nghệ, đội ngũ nhân lực CNTT của chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu, chủ động đưa ra nhiều các giải pháp, các nền tảng số mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội, khẳng định vai trò, vị thế và sự chủ động trong chuyển đổi số. Chúng tôi coi chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong cung cấp dịch vụ là vấn đề sống còn để phát triển. Đã có những quầy giao dịch số đa dịch vụ ứng dụng nền tảng CAS-Counter, tủ phát hàng không tiếp xúc, định danh xác thực điện tử PostID, bản đồ số VMAP, mã địa chỉ số Vpostcode, sàn TMĐT Postmart.vn, thanh toán điện tử Postpay, app Công dân số và nhiều nền tảng công nghệ khác giúp Bưu điện Việt Nam có một hệ sinh thái công nghệ hoàn chỉnh, phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng.

Chính công nghệ và các dịch vụ số mà chúng tôi đã, đang triển khai và thí điểm triển khai đã làm thay đổi căn bản mô hình tổ chức sản xuất, giải phóng sức lao động cho cán bộ công nhân viên, mang lại nhiều tiện ích khách hàng. Hiện nay, chỉ với một điểm chạm, khách hàng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ của Bưu điện như gửi tiết kiệm, thanh toán điện, nước, nhận, gửi hàng hoá hay mua sắm trực tuyến trên sàn TMĐT Postmart.vn. Thời gian sắp tới, việc nhận lương hưu cũng sẽ được chúng tôi số hoá để mọi việc trở nên thuận tiện hơn”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Post vẫn là một trong số ít những đơn vị đảm bảo ổn định hoạt động vận chuyển hàng hóa và cung cấp đầy đủ nhất các dịch vụ bưu chính đến khách hàng. Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu thực hiện Vietnam Post đạt 13.420 tỷ đồng, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2020, lợi nhuận đạt gần 270 tỷ đồng. Đặc biệt, thu nhập của cán bộ công nhân viên, người lao động tăng 17,3% so cùng kỳ năm 2020. Đây là những kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên thế giới vẫn còn phức tạp ảnh hưởng đến nhiều mặt hoạt động.

Tình hình dịch bệnh phức tạp đã gây ảnh đến việc vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm gặp nhiều hạn chế, Vietnam Post là một trong những đơn vị đủ điều kiện, được cơ quan chức năng cấp phép, ưu tiên hoạt động trong vùng dịch, đóng góp một phần quan trọng trong chuỗi lưu thông và cung ứng hàng hóa hàng hoá, góp phần phát triển kinh tế cũng như phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, tổng công ty cũng đẩy mạnh hỗ trợ đưa sản phẩm của các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, tính đến tháng 09/2021, đã có hơn 80.000 hộ sản xuất nông nghiệp hoạt động trên sàn Postmart.vn, cung cấp hơn 70 tấn hàng hóa thiết yếu cho người dân tại hơn 3.000 điểm phục vụ và qua sàn Postmart.vn.

Không chỉ triển khai đồng bộ các giải pháp sản xuất kinh doanh phù hợp trong giai đoạn “bình thường mới”, Vietnam Post đã phát huy tối đa vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia trong phục vụ cộng đồng và thể hiện trách nhiệm cao đối với xã hội Tổng công ty cùng các đối tác đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội lớn như chương trình Hạt vàng Bưu điện, chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, đưa đến tay những đối tượng gặp khó khăn trong đại dịch trên 500.000 phần quà tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong tâm dịch.

Bên cạnh đó, xác định cán bộ, công nhân viên, người lao động là ưu tiên số 1 trong thời điểm hiện tại, Vietnam Post đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, khử khuẩn các điểm phục vụ, tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các bộ phận thường xuyên di chuyển và tiếp xúc với khách hàng, đồng thời, đảm bảo thu nhập, việc làm cho người lao động trên toàn mạng lưới.

Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, với những đóng góp to lớn của mình Vietnam Post đã đưa Việt Nam tăng 2 bậc khi Liên minh Bưu chính thế giới UPU công bố chỉ số phát triển Bưu chính thế giới năm 2021 (2IDP) và là một trong 04 nước trong khu vực ASEAN lọt vào top 50.

Trong tương lai, với đà tăng trưởng nhanh và bền vững, Vietnam Post sẽ không ngừng đổi mới, triển khai linh hoạt, tập trung phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng để đảm bảo tốt nhất các dịch vụ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ , để thúc đẩy dòng chảy vật lý song song cùng dòng chảy số và triển khai phát triển các dịch vụ số trên nền tảng Bưu chính. Đồng thời, nỗ lực vượt qua những khó khăn của đại dịch để thực hiện tốt vai trò và sứ mệnh trong hoạt động phục vụ cộng đồng của doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, bắt kịp với sự thay đổi của ngành Bưu chính trong khu vực và trên thế giới.