28/03/2024 lúc 21:34 (GMT+7)
Breaking News

VietNam Cafe Show 2019 quy tụ hàng trăm thương hiệu nổi tiếng

VNHN - Ngày 2/5, tại Trung tâm SECC ở Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum đã tổ chức khai mạc Triển lãm VietNam Cafe Show 2019.

VNHN - Ngày 2/5, tại Trung tâm SECC ở Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum đã tổ chức khai mạc Triển lãm VietNam Cafe Show 2019.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm Cafe Show Việt Nam 2019 thu hút 150 thương hiệu cà phê nổi bật trong ngành như Rich Products Vietnam, Cubes Asia, Milklab, Punto Italia, VP Milk... và các doanh nghiệp quốc tế đến từ Peru, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore... nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận với thị trường Việt Nam và ngược lại, thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới. Đặc biệt năm nay, các hợp tác xã cà phê tại DakNong, Daklak cũng góp mặt tại triển lãm.

Các đại biểu cắt băng khai trương . Ảnh: ĐN

Đây là diễn đàn giao thương để người tham gia tiếp cận các chuyên gia, Đại sứ quán và Hiệp hội trong ngành, cũng như tạo dựng nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh.

Mặt khác, các doanh nghiệp trong nước có thể tiếp cận với các thiết bị máy móc hiện đại dùng pha chế cà phê, tạo cơ hội giao thương, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm cà phê Việt đến bạn bè Quốc tế.

Cũng trong năm nay, cuộc thi Vietnam National Barista Championship (VNBC) - đồng hành với World Coffee Events sẽ tạo ra sân chơi bổ ích cho cộng đồng cà phê Việt Nam. Quán quân cuộc thi VNBC sẽ được tranh tài ở đấu trường quốc tế “World Barista Championship” ở thành phố Melbourne, Australia vào tháng 5/2020.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại triển lãm, cuộc thi Vietnam National Latte Art Championship (VNLC) nhằm tìm ra tài năng và sáng tạo với nghệ thuật tạo hình bọt sữa latte trong giới Barista Việt Nam. Quán quân VNLC sẽ có cơ hội tranh tài ở cuộc thi “World Latte Art Championship 2019” tại Berlin của Đức vào tháng tới.

Ngoài ra, cuộc thi thử thách sáng tạo trong ngành pha chế, Vietnam Signature Battle (VSB), được tài trợ độc quyền bởi Rich Products Vietnam trở lại với nhiều thể thức vô cùng mới lạ và hấp dẫn.

Người thắng cuộc của VSB 2019 sẽ nhận giải thưởng trị giá lên đến 5.000 USD, cơ hội được đào tạo và tham gia các hoạt động cùng Richs cũng như chuyến thi đấu giải World Signature Battle 2019, tại Seoul, Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có hội thảo “Coffee Talk” dành cho tất cả những ai quan tâm đến thị trường cà phê Việt Nam. Các diễn giả trong ngành sẽ chia sẻ và thảo luận với khán giả để cùng hiểu hơn về nỗ lực của những người trực tiếp tham gia vào quá trình cải thiện chất lượng cà phê Việt và thông điệp mà họ muốn gửi đến người tiêu dùng cuối cùng.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 4/5 tới./.