28/03/2024 lúc 22:11 (GMT+7)
Breaking News

VietinBank nhận giải “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2020”

VNHN - Lần thứ 2 đạt giải thưởng danh giá “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam”, VietinBank đã khẳng định định hướng phát triển đúng đắn, khả năng cung ứng cũng như chất lượng và lợi ích vượt trội của các sản phẩm, dịch vụ...

VNHN - Lần thứ 2 đạt giải thưởng danh giá “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam”, VietinBank đã khẳng định định hướng phát triển đúng đắn, khả năng cung ứng cũng như chất lượng và lợi ích vượt trội của các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (KH SME). Đồng thời, đây cũng là sự ghi nhận và tôn vinh của tổ chức quốc tế uy tín với hoạt động của VietinBank.

Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2020

Tháng 7/2020, VietinBank vinh dự được Tạp chí Tài chính Ngân hàng uy tín quốc tế Global Banking & Finance Review trao giải thưởng “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2020 - Fastest Growing SME Bank in Vietnam 2020”. Giải thưởng này được trao cho VietinBank là sự ghi nhận và đánh giá cao dựa trên các tiêu chí về số lượng KH SME tăng trưởng trong năm, số lượng SPDV tài chính dành cho KH SME và tốc độ tăng trưởng doanh thu từ phân khúc khách hàng này.

Chia sẻ về thành công đạt được, ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối KHDN VietinBank cho biết: Phân khúc SME tại VietinBank trong năm 2019 đã tăng trưởng ấn tượng, nguồn vốn và dư nợ phân khúc khách hàng SME duy trì tốc độ tăng trưởng cao, bền vững với mức tăng trưởng 12,5%/năm; phí DV tăng gần 20% so với năm 2018.
Tốc độ tăng trưởng này đã đưa VietinBank vươn lên chiếm vị trí Top đầu về thị phần SME trên toàn quốc. Tỉ trọng khách hàng SME trong cơ cấu tài sản và thu nhập của VietinBank cũng tăng trưởng mạnh. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, dù dịch COVID-19 tác động tiêu cực; song dư nợ phân khúc khách hàng SME tại VietinBank vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng là 12,5%.
Với mong muốn đồng hành, tiếp sức cho KHDN SME vượt qua khủng hoảng do đại dịch COVID-19 và ổn định phát triển trong giai đoạn tiếp theo; VietinBank đã có những cách làm mới, sáng tạo và khác biệt. Hàng loạt các giải pháp tín dụng tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của ngân hàng đã được triển khai thiết thực, kịp thời và hiệu quả thông qua các chiến dịch, gói/chương trình cụ thể. Qua đó, VietinBank đã tạo được thiện cảm, sự tin tưởng với khách hàng truyền thống; đồng thời lan tỏa thông điệp mạnh mẽ trong cộng đồng khách hàng SME Việt Nam.
Trước đó, tháng 7/2020 tại TPHCM, VietinBank đã tổ chức thành công hội nghị “VietinBank SME Stronger - Cùng Doanh nghiệp SME vững vàng vượt sóng” nhằm gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến, những khó khăn từ chính khách hàng…
Thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục triển khai Gói ưu đãi toàn diện “VietinBank SME Stronger” và thường xuyên nghiên cứu, bổ sung những ưu đãi, giải pháp mới, đa dạng hơn danh mục SPDV phục vụ khách hàng. Đồng thời, VietinBank cũng không ngừng cải tiến quy trình, góp phần hiện đại hóa phương thức phục vụ, chăm sóc khách hàng; sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến, đóng góp từ khách hàng để cải thiện và nâng cao chất lượng SPDV.