29/03/2024 lúc 11:41 (GMT+7)
Breaking News

Vietcombank Nam Định: Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

Vietcombank Chi nhánh Nam Định đã có đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển kinh tế, phát huy vai trò một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong tỉnh.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước

 

Phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu. Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam với trên 18.000 cán bộ nhân viên, hơn 500 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ngoài nước, gồm Trụ sở chính tại Hà Nội, 111 Chi nhánh, 472 Phòng giao dịch trên cả nước, 4 liên doanh, 4 công ty con trong nước, 3 công ty con ở nước ngoài tại Hồng Kông, Mỹ và Lào. Hoạt động của Ngân hàng còn được hỗ trợ bởi hệ thống mạng lưới hơn 1.316 ngân hàng đại lý tại 102 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Vietcombank là Ngân hàng thương mại tiên phong tại Việt Nam với quy mô tổng tài sản hơn 1,3 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 97 ngàn tỷ đồng và là ngân hàng hiệu quả nhất, lợi nhuận năm 2020 của Vietcombank đạt gần 23 ngàn tỷ đồng (xấp xỉ 1 tỷ USD).

Với nền tảng thương hiệu cùng với năng lực tài chính vững mạnh, sau hơn 8 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh Nam Định, Vietcombank Chi nhánh Nam Định đã có đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển kinh tế, phát huy vai trò một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong tỉnh. Với định hướng “Nâng cao chất lượng, hướng tới chuẩn mực quốc tế”, Vietcombank Chi nhánh tỉnh Nam Định tiếp tục là đối tác chiến lược dài hạn của nhiều khách hàng doanh nghiệp cũng như cá nhân trên địa bàn tỉnh.

 

Vietcombank Chi nhánh tỉnh Nam Định luôn là đối tác chiến lược dài hạn của nhiều khách hàng doanh nghiệp cũng như cá nhân trên địa bàn tỉnh.

 

Bước vào năm 2020, thế giới đối mặt với đại dịch Covid-19. Đại dịch đã làm đẩy toàn bộ nền kinh tế thế giới đối mặt với khó khăn, thách thức,Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội đất nước, hàng loạt ngành nghề bị ảnh hưởng, doanh nghiệp/công ty phá sản, người lao động mất việc làm…

Chính vì thế, ngay từ đầu năm, Vietcombank chi nhánh Nam Định đã sớm đưa ra nhiều giải pháp chủ động như đẩy mạnh các dịch vụ về ngân hàng số, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các dịch vụ tiêu dùng khác gắn với thương mại điện tử… Cùng với đó là các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu tác động của đại dịch thông qua các chương trình giảm lãi và phí với khoản cho vay hiện tại, cũng như cơ cấu lại nợ và giãn, hoãn nợ cho khách hàng.

 Đồng thời, chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần nhanh chóng phục hồi, ổn định và phát triển kinh tế, Vietcombank chi nhánh Nam Định luôn chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp tài chính phù hợp như: miễn giảm lãi, phí; cơ cấu lại thời hạn trả nợ; cho vay mới, triển khai các gói tín dụng với lãi suất phù hợp để hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng duy trì và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, Chi nhánh đã triển khai 4 đợt giảm lãi suất hỗ trợ cho khách hàng trong năm 2020. Trong đó, có 3 đợt giảm lãi suất cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng dư nợ được hỗ trợ là 1.362 tỷ đồng của 1.158 khách hàng, số lãi vay được giảm là 1,8 tỷ đồng. Và gần đây nhất, Chi nhánh tiếp tục giảm tối đa 1% lãi suất vay Việt Nam đồng từ ngày 15-12-2020 đến 15-3-2021 cho tất cả các khách hàng doanh nghiệp. Tổng dư nợ được hỗ trợ lãi suất là 790 tỷ đồng, số lãi vay được giảm xấp xỉ 2 tỷ đồng. 

 

Vietcombank Nam Định luôn tiếp thu ý kiến của khách hàng để có giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

 

Năm 2020 vượt qua khó khăn, dịch bệnh với sự ủng hộ của khách hàng, tổng huy động vốn của Chi nhánh đạt 3.439 tỷ đồng, tăng 795 tỷ đồng so với năm 2019; dư nợ đạt 3.876 tỷ đồng, tăng 426 tỷ đồng so với năm 2019. Doanh số hoạt động mua bán ngoại tệ, kiều hối, xuất nhập khẩu đạt 670 triệu USD. Vietcombank Nam Định luôn sát cánh cùng với khách hàng thực hiện quyết liệt, kịp thời các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Vietcombank, thảo luận cùng các khách hàng để có được thoả thuận hỗ trợ thoả đáng, hữu ích cho khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch, góp phần ổn định kinh tế, đảm bảo đời sống người lao động.

Năm 2021, Vietcombank Nam Định sẽ tiếp tục để dành nguồn lực cho các gói tín dụng với lãi suất hợp lý, tập trung cho vay vào các ngành kinh tế được ưu tiên, đáp ứng được nhu cầu của tiêu dùng trong tỉnh cũng như xuất khẩu. Chú trọng xây dựng các sản phẩm dịch vụ gói vay tài trợ chuỗi cung ứng, tài trợ khoản phải thu, phải trả phù hợp với nhu cầu và đặc thù kinh doanh của từng chuỗi khách hàng.

Đặc biệt đối với các khách hàng FDI, các sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank được thiết kế để theo sát và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phát triển của doanh nghiệp, từ giai đoạn nghiên cứu thị trường tới giai đoạn thiết lập hoạt động, giai đoạn ổn định và giai đoạn mở rộng hoạt động.

Đối với khách hàng mới sang đầu tư, Vietcombank đã hỗ trợ khách hàng rút ngắn quá trình tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Việt Nam, tìm kiếm đối tác, tìm kiếm bạn hàng,… Bằng kinh nghiệm, sự am hiểu về thị trường Việt Nam và có cơ sở khách hàng rộng lớn, tiềm lực tài chính mạnh, Vietcombank đã luôn hỗ trợ và sẵn sàng cung cấp dịch vụ tư vấn ngành hàng, tư vấn về quy định pháp luật, giới thiệu đối tác, giới thiệu khách hàng cho doanh nghiệp.

 

Vietcombank Nam Định luôn đồng hành, sát cánh cùng với khách hàng.

 

Khi doanh nghiệp đã đi vào hoạt động, Vietcombank cũng nghiên cứu, cung ứng tất cả các mảng dịch vụ phục vụ quá trình hoạt động của doanh nghiệp như tiền gửi, thanh toán trong và ngoài nước; các sản phẩm tài trợ thương mại, bảo lãnh; các sản phẩm ngoại hối, các sản phẩm phái sinh; các sản phẩm tài trợ dự án, cho vay vốn lưu động.

Đây cũng là những nhóm sản phẩm dịch vụ truyền thống mà Vietcombank đang có thế mạnh nổi trội trên thị trường. Bên cạnh đó, Vietcombank cũng sẵn sàng phục vụ gói dịch vụ bán lẻ cho các cán bộ công nhân viên của các doanh nghiệp như trả lương, cho vay cán bộ công nhân viên, cho vay mua nhà, dịch vụ về thẻ cá nhân, thẻ  doanh nghiệp….

Với vị thế là ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam cùng với tiềm lực tài chính mạnh,Vietcombank luôn sẵn sàng đồng hành cùng các tổ chức,khách hàng cá nhân,các doanh nghiệp FDI để đem lại những giá trị cốt lõi tốt đẹp nhất cũng như tối đa hoá lợi ích giữa hai bên trong quá trình đồng hành cùng phát triển tại Việt Nam theo phương châm” Chung niềm tin,vững tương lai”.